อีสานหนาวสุดอุณหภูมิต่ำสุด 13 องศา ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 2 พ.ย. พายุดีเปรสชันบริเวณ จังหวัดตรัง

โดยมีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 15 กม./ชม. คาดว่า จะเคลื่อนตัวในแนวจังหวัดกระบี่ และภูเก็ต ต่อจากนั้นจะเคลื่อนลงสู่ทะเลอันดามัน ในเช้าวันนี้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไปมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ รวมทั้งคลื่นลมแรงโดยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร


ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่ทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง รวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเลของภาคใต้ฝั่งตะวันออกระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าสู่ฝั่ง ชาวเรือควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้


อนึ่ง ในระยะ 3-4 วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง สำหรับภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศาเซลเซียส 


พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้. 


ภาคเหนือ  อากาศหนาว กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 14 องศา สูงสุด 30 องศา สำหรับบริเวณยอดดอย อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. 


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  อากาศหนาว กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 13 องศา สูงสุด 29 องศา สำหรับบริเวณยอดภู อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. 


ภาคกลาง  อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 17 องศา สูงสุด 29 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศา
ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. 


ภาคตะวันออก  อากาศเย็น และมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศา สูงสุด 30 องศา สำหรับบริเวณเทือกเขา อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศา
มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร 


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)  ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 28 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-50 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 3-5 เมตร 


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)  มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 28 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2-3 เมตร  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  อากาศเย็นในตอนเช้า และมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศา สูงสุด 29 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์