อีสานฝนคะนอง ลมกระโชกแรง

ความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศจีนตอนใต้ คาดแผ่ปกคลุมภาคอีสาน ก่อนอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา


วันนี้(16พ.ย.)กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา  04.00น. ว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุม ประเทศลาว เวียดนามตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา กับมีลมแรงและคลื่นลมในอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร 

ภาคเหนือ อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 18-23 องศา กับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 11-15 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นทางตอนบนของภาค กับมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศา สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-15 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.  ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้า และมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร  ภาคใต้ฝั่งตะวันออก  มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร  ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดภูเก็ต ตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  มีเมฆบางส่วน และมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่ง ๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์