อีกแล้ว-โจรดักปล้น รถแซมโก้ ขนเงินแบงก์ 5ล้าน

แก๊งคนร้ายขับรถกระบะตามประกบ ปล้นรถขนเงินบริษัท แซมโก้ กลางลานจอดรถธนาคารไทยพาณิชยสาขากบินทร์บุรี จ.ปราจีนฯ ใช้อาวุธปืนและมีดจี้พนักงานรถขนเงินและรปภ.ของธนาคาร บังคับเอากุญแจ แต่โชคดีที่พนักงานไหวตัวทันรีบวิ่งเข้าไปในธนาคาร กดสัญญาณเตือนภัย พร้อมโทร.แจ้ง 191 จนกลุ่มคนร้ายตกใจรีบขับรถเผ่นหนีไปมือเปล่า โดยไม่ทันได้นำเงินในรถที่มีอยู่กว่า 5 ล้านไปด้วย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

รับแจ้งสัญญาณเตือนภัยของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากบินทร์บุรี ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดงกบินทร์บุรี หมู่ 8 ต.เมืองเก่า ดังขึ้นและมีโทรศัพท์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายทาง 191 ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนพยายามปล้นรถขนเงินที่บริเวณชั้นล่างลานจอดรถของธนาคารดังกล่าว หลังรับแจ้งพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงบริเวณชั้นล่างซึ่งเป็นลานจอดรถของธนาคาร พบรถยนต์ขนเงินของบริษัท แซมโก้ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ณต.-9897 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณประตูทางขึ้นธนาคาร

โดยมีพนักงานประจำรถขนเงิน และรปภ.ของธนาคารยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายคำปอน กองคำ อายุ 50 ปี รปภ.ของธนาคารให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนเกิดเหตุตนนำกุญแจมาเปิดประตูทางเข้าธนาคาร เพื่อให้รถขนเงินของธนาคารเข้ามา ระหว่างนั้นมีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ติดทะเบียนด้านหน้า จำได้ว่าเป็นทะเบียนหมายเลข 9871 ไม่ทราบหมวดอักษรและจังหวัด วิ่งเข้าตามมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นคนร้ายที่นั่งมากระบะท้ายรถจำนวน 1 คน สวมเสื้อแจ๊กเกตสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้า กระโดดลงมาล็อกคอตนและใช้มีดจี้ บอกไม่ให้ขัดขืนและบังคับให้ส่งลูกกุญแจมา ส่วนคนร้ายที่เหลือในรถคันดังกล่าว ประมาณ 3-4 คนก็รีบเปิดประตูรถลงมา และใช้ปืนจี้พนักงานรถขนเงินของธนาคาร แต่ยังโชคดีที่มีพนักงานส่วนหนึ่งเข้าไปในธนาคารก่อนแล้ว และได้กดสัญญาณเตือนภัย จึงทำให้คนร้ายรีบหลบหนีโดยไม่สามารถนำเงินไปได้

นายปัญญา ศรีสง่า อายุ 35 ปี พนักงานรถขนเงินของบริษัทแซมโก้ กล่าวว่า

ตนพร้อมเจ้าหน้าที่จำนวน 5 คน นำเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากบินทร์บุรี เพื่อนำไปเข้าตู้เอทีเอ็ม บริเวณเขตอุตสาหกรรม 304 อ.ศรีมหาโพธิ จำนวน 6 ตู้ หลังจากนั้นได้นำเงินที่เหลือกลับมาคืนธนาคารเพื่อให้พนักงานตรวจนับว่าจำนวนเงินเหลือเท่าไร โดยหลังจากนำเงินไปเข้าตู้เอทีเอ็มเรียบร้อยแล้ว และได้ขับรถมาตามถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-คลองรั้ง เพื่อมากลับมายังธนาคาร และกลับรถบริเวณตรงช่องยูเทิร์นหน้าธนาคารมีรถคนร้ายขับติดตามมาวิ่งเข้าไปในธนาคารด้วย และได้ใช้อาวุธปืนจี้พนักงานบังคับให้ส่งลูกกุญแจเพื่อไขเอาเงินออกจากรถ แต่พนักงานส่วนหนึ่งได้วิ่งขึ้นไปบนธนาคารก่อนแล้ว ก่อนจะกดสัญญาณเตือนภัยและโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สำหรับเงินที่เหลือกลับคืนธนาคารน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า คนร้ายไม่ได้เงินไปและได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ไม่ทราบทิศทางหลบหนี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังและวิทยุขอกำลังจากพื้นที่ใกล้เคียงช่วยตรวจสกัดรถของคนร้าย พร้อมกับนำกล้องวงจรปิดของธนาคารมาตรวจสอบพบว่า มีการติดกล้องตรงบริเวณทางเข้าธนาคารเพียงตัวเดียว ส่วนลานจอดรถชั้นล่างของธนาคารไม่มีกล้องวงจรปิด จึงไม่สามารถมองเห็นรถและคนร้ายที่ก่อเหตุได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์