อีก 2 วันน้ำมันจุกชมพูเพียบ


นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงน้ำมันปาล์มว่า สำหรับล็อตจุกสีฟ้าเหลือทั้งหมด 5.2 ล้านขวด

โดยอยู่ระหว่างการผลิต 2.6 ล้านขวด ส่วน 2.6 ล้านขวดผลิตเสร็จแล้ว อยู่ในช่วงขั้นตอนการกระจายสู่ผู้บริโภค โดยมีมติของที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มแห่งชาติ (กนป.) ออกมาว่า การซื้อจะไม่จำกัดจำนวน ให้ประชาชนซื้อได้เต็มที่ ตอนนี้อยู่ที่บริษัทผู้ผลิตที่จะเร่งกระจายให้กับประชาชน ซึ่งผู้ผลิตได้รับปากในที่ประชุมแล้วว่าจะเร่งกระจายของ พี่น้องก็ไม่ต้องตกใจไปซื้อตุนไว้ โดยนับจากวันนี้อีก 2 วัน น้ำมันปาล์มจุกสีชมพู ถุงสีชมพู ปี๊บสีชมพู จะออกมาเป็นภาวะปกติ ซึ่งได้จากการยืมน้ำมันมา ก็จะไม่มีปัญหาการขาดแคลน และจำกัดการซื้ออีก เคยซื้อตามตลาดสด ก็ซื้อได้เหมือนเดิม บางทีอาจจะไกลหน่อย ต้องใช้ระยะเวลาในการขนส่งก็อย่าเพิ่งตกใจ มีปกติแน่นอน

เมื่อถามว่า น้ำมันที่ยืมมา 10,000 ตันนั้น แต่ก่อนผู้ประกอบการบอกว่าไม่มี ไม่ทราบเอามาจากไหน นางพรทิวา กล่าวว่า คงเป็นน้ำมันที่ซื้อจากในประเทศมีเหลือก้นแท็งก์ ก็ต้องไปตรวจสอบกันดู เราแค่ได้รับรายงานมา ขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตที่ต้องไปดู

ผู้สื่อข่าวถามว่า จุกสีชมพูที่จะผลิตออกมาจะกระจายได้เต็มที่เมื่อไร นางพรทิวา กล่าวว่า ในการประชุม ผู้ประกอบการบอกว่า ขั้นตอนการผลิต 3 วันเสร็จ ให้เวลาอีก 1 วันในการขนส่งให้ทั่วถึงเหมือนเดิม ขอฝากประชาชนทุกท่าน ทั้งปี๊บ ทั้งขวด ทั้งถุง จะต้องขาย 47 บาทเท่านั้น เพราะที่เคยขอให้ช่วยดูแลผู้บริโภค รัฐบาลได้ชดเชยให้ผู้ประกอบการไปแล้ว ก็เหมือนกับช่วยผู้บริโภค 5 บาท ขอให้ประชาชนได้เข้าใจว่า ต้องซื้อที่ราคา 47 บาท ใครบวกเกินกว่านี้ก็ถือว่า มีความผิดตามพ.ร.บ.สินค้า ปรับ 1.4 แสนบาท จำคุก 7 ปี ทั้งสีฟ้าและสีชมพูต้อง 47 บาทเท่านั้น




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์