อิหร่านเนรมิตเกาะ..เขตปลอด

อิหร่านเปิดแผนใหม่ที่จะสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวต้อนรับเฉพาะผู้หญิง


อิหร่าน ประเทศมุสลิมที่เคร่งครัดประเทศหนึ่งของโลกอิสลาม แต่ขณะเดียวกันอิหร่านก็เดินหน้าเอาใจสุภาพสตรีมุสลิมโดยเปิดแผนใหม่ที่จะสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวต้อนรับเฉพาะผู้หญิง เนรมิตเกาะกลางทะเลสาบ โอรูมิเยห์ ทะเลสาบขนาดใหญ่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ติดชายแดนตุรกีให้เป็นเขตปลอดผู้ชายแห่งแรกของประเทศ

เจ้าหน้าที่ชื่อ อักฮาอี ของเทศบาลเมืองจังหวัดอาเซอร์ไบจันตะวันตก ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์เตหะราน เอ็มรูซของอิหร่านว่า


เกาะแห่งความหวัง หรือ "ดิ ไอส์แลนด์ ออฟ อาเรโซว์" เป็น 1 ใน 102 เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลสาบโอรูมิเยห์ เป็นสถานที่ที่จะเนรมิตให้เป็นที่ท่องเที่ยวเฉพาะของผู้หญิง โดยทางการจะจ้างเฉพาะพนักงานและเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเข้ามาดูแลระบบการคมนาคมขนส่ง ร้านอาหาร ภัตตาคาร ศูนย์การแพทย์ ตลอดจนโรงแรมที่พักอาศัยทั้งหมด และจะไม่ให้มีผู้ชายบนเกาะ

ด้านตัวแทนของนายอยาตอลลาห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน เปิดเผยว่า


การสร้างเกาะสำหรับผู้หญิงไม่ถือว่าขัดต่อหลักการของอิสลามซึ่งมีกฎเข้มงวดห้ามผู้หญิงเปิดเผยผ้าคลุมหน้าและร่างกายต่อหน้าผู้ชาย ก่อนหน้านี้ อิหร่านมีการแบ่งชายหาดทางตอนใต้และตอนเหนือของประเทศบางแห่งให้เป็นเขตสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะอยู่แล้ว โดยในบริเวณดังกล่าวผู้หญิงสามารถถอดผ้าคลุมศีรษะและเสื้อคลุมได้อย่างอิสระโดยถูกกฎหมาย และในหลายเมืองของประเทศก็มีสวนสาธารณะที่เปิดให้เฉพาะผู้หญิงใช้อยู่หลายแห่ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์