อินโดฯประกาศภาวะฉุกเฉินหลังน้ำท่วมหนัก

อินโดฯประกาศภาวะฉุกเฉินหลังน้ำท่วมหนัก


รัฐบาลอินโดนีเซีย ประกาศภาวะฉุกเฉินในจาการ์ตา หลังน้ำท่วมสูงสุดถึงราว 4 เมตร ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 คน และประชาชนราว 18,000 คน ต้องอพยพหนีน้ำท่วม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า โฆษกตำรวจในกรุงจาการ์ตา ของอินโดนีเซีย รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในกรุงจาการ์ตา เพิ่มเป็น 15 รายแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย พบผู้เสียชีวิตอีก 4 ราย ขณะที่ระดับน้ำลดลงแล้ว รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้นำผู้เสียชีวิต 3 ราย ขึ้นจากน้ำเมื่อวานนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย พบติดอยู่ในลานจอดรถในย่านธุรกิจของกรุงจาการ์ตา ที่ถูกน้ำท่วมตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เพิ่งพบศพเช้าวานนี้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามค้นหาร่างของชายอีกคน ซึ่งเชื่อว่าติดอยู่ในลานจอดรถของอาคารแห่งหนึ่ง

ทางการอินโดนีเซีย ยกระดับการเตือนภัยน้ำท่วมสู่ระดับสูงสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม วันนี้หลายพื้นที่ซึ่งรวมถึงย่านธุรกิจของกรุงจาการ์ตา ไม่มีน้ำท่วมขังแล้ว เนื่องจากฝนหยุดตกตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ โดยน้ำท่วมกรุงจาการ์ตา ครั้งนี้ ทำให้ประชาชน 18,000 คน ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัย และประชาชนกว่า 114,000 คน ต้องได้รับผลกระทบใน 73 เขตของกรุงจาการ์ตา นับเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เมื่อปี 2550 ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 50 ราย และไร้ที่อยู่อาศัยอีกกว่า 300,000 คน

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีซูซีโล บัมบัง ยูโดโยโน ผู้นำอินโดนีเซีย กล่าวผ่านทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ว่า ไม่ต้องใส่ใจว่าทำเนียบจะถูกน้ำท่วมหรือไม่ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ การให้การปกป้องความปลอดภัยแก่ประชาชนมาเป็นลำดับแรก พร้อมสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ลงพื้นที่ตรวจการตามบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ประสบภัย เพื่อคอยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักขโมยในบ้านที่ถูกน้ำท่วมอีกด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์