อินเตอร์เน็ตสร้างปัญหาสังคมใหม่ ผู้ชายป่วยมี อาการเสพติดทางเพศ

สำนักข่าวบีบีซีออนไลน์รายงานว่า วงการแพทย์อังกฤษรู้สึกวิตกเมื่อพบว่า นับแต่เกิดมีอินเตอร์เน็ตขึ้น ได้เกิดมีผู้ชายที่ป่วยด้วยอาการเสพติดทางเพศมีจำนวนมากขึ้น คนเหล่านี้จะหมกมุ่น คอยแต่หารูปโป๊ตามเว็บไซต์ต่างๆดู แทบจะไม่เป็นอันทำอะไร


จากการสำรวจแพทย์ผู้ให้การบำบัดรักษา 43 ราย มีจำนวนมากเกือบ 80% ที่ยอมรับว่า อาการดังกล่าว นับเป็นปัญหาของสังคม

อาการที่มักเป็นกันหนักกว่าเพื่อน ก็ได้แก่การหารูปโป๊ดูอย่างไม่หยุดหย่อน ผู้ที่มีอาการหนักบางราย วันหนึ่งๆจะคอยจ้องดู แทบไม่ต้องทำอะไร วันหนึ่งๆมากตั้ง 8 ชม. จนถึงกับถูกไล่ออกจากงานก็มี ในเวลาเดียวกันเหล่าบริการให้คำปรึกษาปัญหาในครอบครัว ก็เปิดเผยว่า ผู้ที่มีอาการเหล่านั้น เคยปรับทุกข์ว่า เกือบเป็นเหตุให้ครอบครัวต้องแตกแยก บางคนสารภาพให้ฟังว่า “เขารู้สึกว่า ชีวิตตนเองเหมือนกับหมุนคว้างจนควบคุมตัวเองไม่ได้"

พวกแพทย์ยังกล่าวว่า พฤติการณ์เสพติดทางเพศ ยังไปส่งเสริมให้เกิดการสำส่อนทางเพศ
 
การปล่อยตัวอย่างไม่หวั่นเกรงอันตรายใดๆ ตลอดจนการเที่ยวโสเภณี ผู้ที่มีอาการแบบนี้ จะรู้สึกชื่นชอบรูปโป๊ในอินเตอร์เน็ตและ “ไซเบอร์เซ็กซ์” เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและปลอดภัย วงการผู้ให้คำปรึกษาปัญหาชีวิตกับพวกวัยรุ่น ก็บอกแสดงความวิตก กับเรื่องที่หารูปโป๊ดูกันได้อย่างง่ายๆ ว่าจะมีผลร้ายให้กับการเติบโตของเด็กวัยรุ่น กับการที่จะรู้จักมีความสัมพันธ์ทางเพศ อย่างถูกทำนองคลองธรรมของพวกเขาขึ้นในวันหน้า.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์