อินเดียแก้ปัญหาพนักงานอ้วน โดยการผูกปิ่นโตเน้นอาหารสุขภาพ


มุมไบ 3 พ.ย.-อินเดียผุดแนวคิดจัดตั้งบริษัทส่งปิ่นโตอาหารกลางวันให้พนักงานตามบริษัทต่าง ๆ โดยเน้นเฉพาะอาหารที่ดีมีประโยชน์ แต่ไขมันต่ำ หวังแก้ปัญหาพนักงานอ้วนลงพุง เพราะกินอาหารอย่างไม่ระมัดระวัง ทั้งยังต้องนั่งทำงานนานติดต่อกันหลายชั่วโมง



นายไซรัส ไดรเวอร์ เป็นผู้คิดจัดตั้งบริษัทดังกล่าวขึ้นที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย หลังเขาประสบปัญหาเช่นเดียวกับผู้บริหารในอินเดียอีกหลายคนที่อยากจะมีอาหารสุขภาพไว้รับประทาน แต่ไม่มีเวลามาจัดเตรียม ดังนั้น นายไดรเวอร์ จึงแก้ปัญหานี้ด้วยการตั้งบริษัทผูกปิ่นโตอาหารกลางวันสำหรับพนักงานโดยเฉพาะ โดยเน้นไปที่อาหารไขมันต่ำและแคลอรี่น้อย



บริษัท “แคลอรี่ แคร์” ที่เขาตั้งขึ้น มีเป้าหมายเพื่อช่วยกลุ่มคนทำงานในเมืองใหญ่ให้สามารถควบคุมน้ำหนักได้ดีขึ้น หลังมีรายงานว่า กลุ่มคนระดับกลางจนถึงระดับสูงในอินเดีย เริ่มอ้วนลงพุงกันมากขึ้น จากความเฟื่องฟูของเศรษฐกิจ
อาหารที่ทำจะอยู่ภายใต้การดูแลของนักโภชนาการอย่างใกล้ชิด อาหารแต่ละชุดจะไม่ใส่เกลือ น้ำมัน น้ำตาล และเนย มากจนเกินไป ต่างจากอาหารพื้นถิ่นของอินเดีย ที่มักใส่เครื่องปรุงเหล่านี้มากจนเกินความพอดี จึงก่อให้เกิดโรคอ้วนตามมา



บริษัท “แคลอรี่ แคร์” เริ่มจัดส่งปิ่นโตอาหารกลางวันให้พนักงานในเมืองมุมไบ ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2548 จนปัจจุบันมีการว่าจ้างพนักงานมากถึง 55 คน และใช้ระบบคอมพิวเตอร์เป็นตัวบันทึกข้อมูลการจัดส่งอาหาร นายไดรเวอร์ตั้งเป้าว่า  ปีหน้าเขาจะขยายกิจการไปยังเมืองบังกาลอร์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดีย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์