อินเดียเหยียบกันตาย 22 ศพ หลังกลับจากพิธีอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์

อินเดียเหยียบกันตาย 22 ศพ หลังกลับจากพิธีอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์


 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดเหตุเหยียบกันตายที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย หลังผู้คนจำนวนมากกลับจากการเดินทางไปร่วมพิธีอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ "มหากุมภะเมลา" ของชาวฮินดู

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สถานีรถไฟอัลลาฮาบัด เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่แห่กันกลับจากพิธีอาบน้ำศักดิ์สิทธิ์ "มหากุมภะเมลา" และระหว่างนั้นเอง ตำรวจได้โบกไม้กระบองอยู่กลางฝูงชน ทำให้ผู้คนคิดว่าเกิดเหตุร้ายขึ้น และความโกลาหลก็เกิดขึ้นทันที ผู้คนจึงเหยียบกันตายและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

          รายงานระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 ราย และบาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 20 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง 2 แห่ง หลังเกิดเหตุ ขณะที่ทางด้านญาติของผู้เสียชีวิตรายหนึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนั้นที่ทำให้ผู้คนตกใจแตกตื่น และเหยียบกันตายในที่สุด

         
นอกจากนี้ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์อีกหลายรายได้ติทางสถานีรถไฟว่า หน่วยฉุกเฉินของสถานีรถไฟทำงานกันได้ช้ามาก กว่าจะเข้าถึงตัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ใช้เวลานานหลายชั่วโมงเลยทีเดียว

          ทั้งนี้ สำหรับพิธีมหากุมภะเมลา ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดในเดือนมีนาคมนี้ จัดขึ้นทุก 12 ปี ในเมืองอัลลาฮาบัด และมีชาวฮินดูหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์