อิตาลี่ยังเจอ อาร์ฟเตอร์ช็อก ยอดคนตายพุ่งเกือบ 300

หน่วยกู้ภัยอิตาลียังคงเดินหน้าทำงาน  แข่งกับเวลาค้นหาผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวในเมืองลากวีลา ซึ่งขณะนี้ พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 207 ศพ ไร้ที่อยู่อาศัยอีกหลายหมื่นคน ขณะเดียวกัน ประชาชนก็ต้องผวากับอาฟเตอร์ช็อกที่สั่นสะเทือนเกือบ 300 ครั้ง
 
เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอิตาลี แข่งกับเวลาในการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.2 ริคเตอร์ ในเมืองลากวีลา เมืองเอกของเขตอับรุซโซ ทางตอนกลางของอิตาลี ห่างจากกรุงโรม ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 207 ศพ และไร้ที่อยู่อาศัยหลายหมื่นคน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในเมืองลากวีลา กล่าวว่า กว่า 24 ชั่วโมง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ยังมีประชาชนสูญหายอยู่ 34 คน บาดเจ็บอีกประมาณ 1,500 คน นอกจากนี้ ยังมีอาคารบ้านเรือนกว่า 10,000 หลังได้รับความเสียหายย่อยยับ ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัย 70,000 คน
 
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยเหลือนักศึกษาหญิงวัย 24 ปีคนหนึ่งจากซากปรักหักพังในเมืองลากวีลาเมื่อเช้าวันอังคาร 23 ชั่วโมง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวในเมืองประวัติศาสตร์ของอิตาลี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า ยังคงมีประชาชนจำนวนมากติดอยู่ใต้ซากอาคาร และยังสามารถช่วยเหลือผู้หญิงวัย 98 ปี ออกมาจากซากอาคารได้อย่างปลอดภัย หลังจากติดอยู่นาน 30 ชั่วโมง
 
สำนักข่าวอันซาของอิตาลี รายงานว่า สำหรับผู้เสียชีวิต 207 ศพ มี 39 ศพเสียชีวิตในเมืองออนนา ซึ่งมีประชากรเพียง 250 คน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยดึงร่างผู้รอดชีวิตมากกว่า 100 คนออกมาจากซากปรักหักพังของที่พักอาศัยที่พังถล่มลงมาในหลายเมืองรอบเมืองลากวีลา ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้
 
รายงานข่าวระบุว่า สถาบันธรณีฟิสิกส์แห่งชาติของอิตาลี ระบุว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อก 280 ครั้ง ตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่เมื่อเวลา 03.32 น. ของเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 08.32 น. ตามเวลาในไทย และอาฟเตอร์ช็อกที่แรงที่สุด วัดได้ 4.7 ริคเตอร์ เมื่อเวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 16.30 น. ตามเวลาในไทย
 
ด้านเจ้าชายเอ็มมานูเอล ฟิลิแบร์โต มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์ซาวอยของอิตาลี เสด็จเยือนพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในเมืองลากวีลาเมื่อวันอังคาร เพื่อให้กำลังใจเหยื่อแผ่นดินไหว โดยพระองค์เสด็จพร้อมกับ Clotilde Courau อดีตนางเอกภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศส.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์