อำนวยเผยคดีหมอมุกใกล้ปิดแล้ว ชี้กุญแจสำคัญอยู่ที่เจ้าตัวให้ปากคำ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น. (ดูแลงานสอบสวน)
 
กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีขับรถชน พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า หลังจากมีประชุมติดตามเร่งรัดสำนวนการสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ พนักงานสอบสวนได้สอบสวนรวบรวบพยานหลักฐานเป็นลำดับ ขณะนี้คืบหน้าไปมากถึง 85 เปอร์เซ็นต์ และอีก 1-2 วัน พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผบช.สพฐ.ตร. จะนัดหมายพนักงานสอบสวนไปดูหลังจากที่ส่งภาพวงจรปิดของ กทม. จับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ไปตรวจสอบ เพื่อจัดทำรายละเอียดสามารถจะแยกแยะเห็นตัวละครได้ ที่น่าจะชัดเจนอย่างหนึ่ง คือ คนขับเป็นผู้ชาย ส่วนการสับสนว่า ใครเป็นคนขับนั้นจริงๆ ลึกๆ ในส่วนตัวรู้ตั้งนานแล้วแต่ยังไม่อยากสรุปๆ ต่อเมื่อหลักฐานทุกอย่างชัดเจน และเริ่มชัดเจนขึ้นแล้วอีกสองวันกองพิสูจน์หลักฐานจะยืนยันในสิ่งนี้

พล.ต.ต.อำนวยกล่าวด้วยว่า นอกจากภาพวงจรปิด มีดีเอ็นเอ ลายพิมพ์นิ้วมือที่ปรากฏในรถ ประจักษ์พยาน
 
โดยได้พยานซึ่งเป็นเด็กอีกปากสองปาก เห็นคนขับและเหตุการณ์  เจ้าหน้าที่จะต้องทดลองภาพจำลองว่า ขับรถในลักษณะนี้ความเร็วขนาดนี้มีการกระชากออกตัวแบบนี้บาดแผลบาดเจ็บสาหัสหรือไม่ และเรื่องของความผิดว่า มีเจตนาเพียงแค่ประมาทชนคนได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือพยายามฆ่า ขณะนี้ก็ชัดเจนแล้วระดับหนึ่ง 

“ผมกำลังให้พนักงานสอบสวนติดต่อกับทางโรงพยาบาล เพราะอาการหมอมุกดีวันดีคืน แพทย์ยืนยันว่าสามารถให้ปากคำได้เมื่อใด ความจำกลับคืนมาปกติแล้ว พนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำทันที เพราะเป็นกุญแจดอกสำคัญยืนยันตัวผู้กระทำความผิด รวมถึงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นอีก 15 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือในส่วนนี้ คดีจะไม่บุ่มบามเป็นอันขาด” รอง ผบช.น.กล่าว และว่า พยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนเหลือการยืนยันเรื่องความเร็วของรถว่าออกตัวตามปกติหรือออกตัวแบบกระชาก รอผู้เชี่ยวชาญยืนยันอีกครั้ง และเรื่องของบาดแผลต้องสอบปากคำแพทย์ด้วย

พล.ต.ต.อำนวยกล่าวอีกว่า คดีนี้ชัดเจนทั้งพยานบุคคล วัตถุ และภาพวงจรปิด ด้านนิติวิทยาศาสตร์ ดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือ
 
ส่วนประเด็นที่อาจจะมีการรับผิดแทนคนอื่นนั้น ไม่ทราบว่ามาจากไหน บางครั้งกระแสเหมือนกับคดีรถเก๋งซีวิคชนรถตู้กระแสถาโถมมารุนแรงเหลือเกิน ท้ายที่สุดคดีก็จบ อัยการสั่งฟ้องไปแล้ว คดีนี้ง่ายๆ ไม่มีอะไรซับซ้อน มีภาพวงจรปิดชัดเจน อีกทั้งคดีนี้มีพยานบุคคลเห็นเหตุการณ์ตั้งหลายคน คนที่ปล่อยข่าวเล่นอินเตอร์เน็ตโพสต์ข้อความอย่าทำให้พยานหลักฐานเสียหาย หรือทำให้สังคมเข้าใจผิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์