อาสาฬหบูชาทั่วไทยคึก!กทม.ตักบาตรหนังสือพระ199รูป

อาสาฬหบูชาทั่วไทยคึก!กทม.ตักบาตรหนังสือพระ199รูป

รองผู้ว่าฯกทม. นำประชาชนตักบาตรหนังสือ แด่พระสงฆ์ 199 รูป เนื่องในวันอาฬหบูชา มอบอุทยานการเรียนรู้ เป็นธรรมทานส่งเสริมการอ่าน


นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญพุทธชยันตี ตักบาตรหนังสือดี ครั้งที่ 13 แด่พระสงฆ์ 199 รูป เพื่อส่งหนังสือให้แก่ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ กรุงเทพมหานคร เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ปี 2555 บริเวณหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์พลาซ่า ราชประสงค์ โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กรุงเทพมหานคร กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานเขตปทุมวัน สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย
        
นางทยา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานนี้ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยทั่วทั้งประเทศ

ได้ทำบุญด้วยการถวายหนังสือธรรมะเป็นธรรมทาน และเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านให้แพร่หลายในสังคมมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง ยังจะเป็นการน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณ พระปัญญาธิคุณ และบริสุทธิคุณ แห่งองค์สมเด็จพระบรมศาสดา ซึ่งเป็นดวงประทีปของโลก ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ที่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงแสดงพระธรรมเทศนาเป็นครั้งแรก โดยจะจัดกิจกรรมตักบาตรด้วยหนังสือธรรมะขึ้น ในวันที่ 12 สิงหาคม นี้ ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการเตรียมงาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์