อาสาจราจรวัย 19 โชว์ลีลาโบกรถสร้างรอยยิ้ม

อาสาจราจรวัย 19 โชว์ลีลาโบกรถสร้างรอยยิ้ม

นครสวรรค์ 23 ก.ค.-หลังมีการโพสต์คลิปลงบนเฟซบุ๊คในกลุ่มข่าวนครสวรรค์ เป็นคลิปภาพชายแต่งกายชุดอาสาสมัครจราจร ช่วยงานจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ 

กำลังยืนโบกในถ้วงท่าและลีลา เต้นไปตามจังหวะเสียงนกหวีดที่เป่า ซึ่งสร้างความฮือฮาและความประทับใจให้กับผู้ที่ชมคลิปเป็นอย่างมาก จึงได้มีการตรวจสอบข้อมูลก่อนจะทราบว่า อาสาสมัครจราจร จะออกไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยงานตำรวจจราจรในช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวัน โดยวันนี้ ปฏิบัติงานอยู่ที่บริเวณสามแยกตลาดศรีนคร ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์

จากการไปตรวจสอบที่บริเวณสามแยกตลาดศรีนคร มีตู้ห้องควบคุมสัญญาณไฟ โดยมีตำรวจจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ 2 นาย

 คอยทำหน้าที่อยู่ที่ตู้ควบคุมดังกล่าว พร้อมกับนายเกียรติศักดิ์ สร้อยสวน อายุ 19 ปี อาสาสมัครจราจร ผู้ที่โชว์สเต็ปยืนเต้นโบกรถ จนสร้างความฮือฮาบนโลกโซเชียล ประจำการอยู่ด้วย ซึ่งในช่วงที่มีการจราจรแออัด มีรถสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนายตำรวจ และอาสาสมัครจราจร จะลงไปยืนอยู่บนท้องถนนคอยทำหน้าที่โบกมือแทนสัญญาณไฟ เพื่อเร่งระบายรถไม่ให้การจราจรติดขัด และในระหว่างนั้น จะเห็นนายเกียรติศักดิ์ ทำหน้าที่โบกรถด้วยลีลาการเต้นตามจังหวะนกหวีที่ตัวเองเป่า ด้วยการกระโดดย่ำเท้าเดินหน้าถอยหลัง และกำมือหมุนที่บริเวณลำตัว สลับไปกับการให้สัญญาณมือแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเป็นภาพที่สามารถสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่พบเห็นได้เป็นอย่างมาก ถึงกับมีผู้ยนต์ใช้รถบางคัน ลดกระจกลง เพื่อโบกมือทักทาย อีกทั้งยังมีชาวบ้านนำน้ำมามอบให้เพื่อเป้นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

นายเกียรติศักดิ์ เผยว่า ตนเองมีใจรักในงานด้านจราจรอยู่แล้ว โดยในสมัยที่เรียนอยู่ ชั้นมัธยมปีที่ 4 โรงเรียนนครสวรรค์ 

ได้มีโอกาสทำหน้าที่ยืนโบกรถที่หน้าโรงเรียน เพื่อให้พี่น้อง และเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัย ซึ่งในช่วงนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่จราจรในพื้นที่มาเห็น จึงได้ชักชวนให้ตนมาช่วยงานจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยมีการพาไปแนะนำตัว กับรองผู้กำกับจราจร พร้อมกับให้เข้าโครงการอาสาจราจร ในการเรียนรู้เพิ่มเติม ซึ่งในช่วงระหว่างที่เรียนไปด้วย ทำหน้าที่อาสาไปด้วย ตนจะคอยทำหน้าที่โบกรถอยู่ที่บริเวณหน้าโรงเรียนทุกวัน จนกระทั่งจบชั้นมัธยมปลาย จึงได้รับโอกาสให้มาช่วยงานโบกรถตามท้องถนนในจุดต่างๆ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งตนจะทำหน้าที่แค่ยืนโบกรถคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และคอยตรวจสอบอุบัติเหตุ เพื่อรอยงานในเบื้องต้นเท่านั้น

ส่วนเรื่องที่ต้องโบกรถด้วยลีลาท่าเต้นเป็นจังหวะ เนื่องจากเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ และสงกรานต์ที่ผ่านมา 

ตนได้รับหน้าที่ให้ไปประจำจุดที่บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกด้วยการจราจร แล้วในช่วงนั้น สภาพอากาศร้อนจัดมาก ประกอบกับมีรถเยอะในช่วงเวลาเร่งด่วน ตนจึงลองโบกรถด้วยท่าเต้นไปตามจังหวะ หวังช่วยคลายเครียดในช่วงที่มีการจราจรแออัด ปรากฏว่า สร้างสามารถรอยยิ้มให้กับผู้ที่ใช้รถสัญจรผ่านไปมาได้เป็นอย่างอย่างดี มีผู้คนคอยส่งยิ้มให้ตลอดเวลา ตนจึงได้โบกรถด้วยท่าเต้นแบบนั้นมาตลอด

นายเกียรติศักดิ์ เผยต่อว่า ปัจจุบันนี้ กำลังเรียนรัฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยนครสวรรค์ ปี1 

โดยที่ผ่านมาได้สอบตำรวจครั้งแรกเมื่อปี 2558 ติดสำลองและกำลังจะสอบนายสิบตำรวจภาค6 ที่กำลังจะเปิดสอบในเร็วๆ นี้ด้วย ซึ่งตนหวังว่า หากยังสอบไม่ติด ก็จะสมัครสอบไปเรื่อยๆ ทุกปี เพราะตนชื่นชอบและใฝ่ฝันที่จะเป็นตำรวจ ตามแบบพ่อ คือ ด.ต.ทองสุข สร้อยสวน ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สภ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ซึ่งตนก็ต้องขอขอบคุณพ่อกับแม่ที่ให้ตนได้มาทำหน้าที่แบบนี้ เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่ มักจะห่วงจนปิดโอกาส ทำให้เด็กๆ ไม่สามารถทำอะไรได้เลย แต่พ่อกับแม่ตนสนับสนุน โดยท่านบอกว่า ขอแค่ให้ตนทำเรื่องที่ดี มีประโยชน์ต่อส่วนรวมและสังคม ก็พอแล้ว และสุดท้ายนี้ ตนต้องขอขอบคุณพี่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครสวรรค์ ทุกนาย ที่ช่วยอบรมสั่งสอนตนมาเป็นเวลา 4 ปีเศษ จนเกิดความชำนาญในหลายๆ เรื่องที่เกี่ยวกับงานจราจร ทำให้ตนได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างที่ดีๆ เกี่ยวกับตำรวจมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์