อาลัยสุรินทร์ ญาติสนิท จุฬาราชมนตรี ผู้นำศาสนาฯลฯเคารพศพแน่นขนัด


อาลัยสุรินทร์ ญาติสนิท จุฬาราชมนตรี ผู้นำศาสนาฯลฯเคารพศพแน่นขนัด

บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 57/40 (DARUL AMAN )หมู่ 2 ต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี ซอยท่าอิฐ 1 /17 หรือซอยพิศสุวรรณ ซึ่งเป็นบ้านของ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ อายุ 68ปี ประธานสถาบันออกแบบอนาคต ประเทศไทย และเป็นอดีตเลขาธิการอาเซียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้เสียชีวิตลงกระทันหันด้วยอาการ หัวใจวายเฉียบพลัน โดยก่อนหน้ามีอาการแน่นหน้าอกและเกิดวูบลงภายในอพาร์เม้นท์ส่วนตัว ย่านรามคำแหง ซึ่งทางภรรยาได้เรียกรถฉุกเฉินเพื่อนำตัวส่งรักษาที่รพ.รามคำแหง แต่ได้สิ้นใจลงก่อนที่จะไปถึงโรงพยาบาลในเวลาต่อมาเมื่อเวลา 15.00น.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลรามคำแหง

ต่อมาเวลา 17.30 น.รถพยาบาลของ ร.พ.รามคำแหง ได้นำร่างของดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ มาถึงยังบ้านพัก พร้อมกับได้นำร่างของดร. สุรินทร์ เข้าไปภายในบ้านเพื่อรอประกอบพิธีทางศาสนา โดยยังไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวและบันทึกภาพภายในบ้าน

จากนั้นเวลา 18.00 น.นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยได้เดินทางมาถึงยังบ้านของดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ ทั้งนี้ขั้นตอนพิธีทางศาสนาจะเริ่มขึ้นในเช้าวันที่ 1 ธ.ค.60

       ขณะที่บ้านส่วนตัวภายในซอยท่าอิฐนั้น ได้เปิดประตูเอาไว้ตลอด 24 ชม.เพื่อให้ผู้ที่นับถือศาสนาอิสรามได้เข้าไปประกอบพิธีสวด เพื่อแสดงการไว้อาลัยกับญาติที่มีชีวิตอยู่ เป็นการให้เกียรติแก่เจ้าภาพ ทำความเคารพศพ โดยกล่าวคำไว้อาลัย ซึ่งได้มีบรรดาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จุฬาราชมนตรี อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และญาติสนิท ต่างทยอยเดินทางเข้าไปภายในบริเวณตัวบ้าน ซึ่งห่างจากรั้วประมาณ 50เมตร โดยที่ไม่อนุญาตผู้สื่อข่าวหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เนื่องจากมีทางญาตและเจ้าหน้าที่ได้ขอไว้เป็นการส่วนตัว บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก นิ่งสงบเงียบ ยังคงมีผู้คนทยอยเดินทางเข้าไปภายในตัวบ้านพักอย่างต่อเนื่องทั้งคืน



    เมื่อเวลา 19.00น.นางฮูวัยดียะ พิศสุวรรณอุเซง น้องสาวออกมาบอกรายละเอียดกับสื่อมวลชนของกำหนดการคืนนี้ก็ให้พี่น้องชาวมุสลิม ได้เข้าไปสวดขอพร ตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าไม่เกินเวลา 12.00น.ของวันพรุ่งนี้ และจะเริ่มมีพิธีกรรมทางศาสนาของชาวมุสลิม โดยการฝั่งที่สุสาน กุโบ ที่มัสยิดท่าอิฐ หลังการสวดละหมาดใหญ่ แล้ว จะทำการละหมาดให้ผู้เสียชีวิตอีกครั้ง จึงประกอบพิธีฝั่งคาดว่า กำหนดการในพิธีต่างๆจะไม่เกินเวลา 14.00น.ของวันพรุ่งนี้

นางฮูวัยดียะฯได้เปิดเผยถึงอาการของดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ ว่า
ได้มีการตรวจร่างกายอยู่เป็นประจำไม่ได้ละเลยแต่ช่วงหลังท่านเดินทางไป-มาและเดินทางไปต่างประเทศอยู่บ่อยๆซึ่งล่าสุดท่านได้เดินทางไปเยี่ยมคุณแม่ที่โรงพยาบาลที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและเมื่อเช้าท่านได้บินกลับขึ้นมาแล้วเข้าบ้านพักเพื่อทานอาหารเที่ยงกับภรรยาที่ย่านรามคำแหงและท่านได้บอกกับภรรยาว่าแน่นหน้าอกแล้ววูบสลบไป

ทางภรรยาท่านจึงได้เรียกรถพยาบาลมาช่วยเหลือหลังรถพยาบาลมาถึงได้ทำการ CPR ปั้มหัวใจนานเกือบ 1ชม.ก็ไม่เป็นผลสัญญาณชีพจรไม่เต้นขึ้นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวขึ้นรถพยาบาลนำส่งรพ.รามคำแหง เพื่อเข้าห้องฉุกเฉินและทำการกระตุ้นชีพจรอีกต่อเนื่องจนกระทั่งสัญญาณชีพท่านไม่ตอบสนอง

ในเวลาประมาณช่วงบ่าย 2โมง ทางคณะแพทย์จึงได้สอบถามทางญาติว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อดีเนื่องจากสัญญาณชีพจรไม่เต้นแล้ว และทางญาติที่อยู่หน้าห้องฉุกเฉินจึงได้ปรึกษาและลงความเห็นกันว่าคงเป็นความประสงค์ของพระเจ้า ที่จะให้ท่านมีชีวิตอยู่ในอายุ เพียง 68 ปีเพียงเท่านี้จึงได้ให้แพทย์หยุดทำการปั้มชีพจร เนื่องจากได้ช่วยทำ CPR ปั้มชีพจรมานานกว่า 2ชม. ซึ่งวันนี้ในช่วงเย็นได้มีนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ผู้นำศาสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า-นักธุรกิจ และญาติสนิทได้เดินทางมาร่วมงาน หลังนำร่างกลับมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในวันพรุ่งนี้ต่อไป


อาลัยสุรินทร์ ญาติสนิท จุฬาราชมนตรี ผู้นำศาสนาฯลฯเคารพศพแน่นขนัด


อาลัยสุรินทร์ ญาติสนิท จุฬาราชมนตรี ผู้นำศาสนาฯลฯเคารพศพแน่นขนัด

Cr::: matichon.co.th

อาลัยสุรินทร์ ญาติสนิท จุฬาราชมนตรี ผู้นำศาสนาฯลฯเคารพศพแน่นขนัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์