อาลัย“น้องกาว”สาวมธ.สิ้นลมแล้ว

แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจออกสิ้นใจสงบ โดยครอบครัวยินยอม หลังป่วยเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบมาหลายวัน

วันนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าน้องกาว น.ส.สโรชา เนียมบุญนำ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ ซึ่งได้ เดินทางไปโครงการเวิลด์ แอนด์ เทรเวล ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร  แล้วเกิดป่วยป่วยกะทันหันโดยแพทย์ระบุว่า เป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบและหมดสติอยู่ที่คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยแห่งเซ็กซัส ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา  ล่าสุดเมื่อวันนี้แพทย์ได้ถอดเครื่องช่วยหายใจของน้องกาวออกแล้ว โดยความยินยอมของครอบครัว หลังจากเดินทางไปเยี่ยมได้แค่เพียงวันเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ หลังจากครอบครัวน้องกาว ทั้งในสหรัฐอเมริกาและไทยได้ขอความช่วยเหลือเพื่อประสานเรื่องขอวีซ่าเข้าสหรัฐอเมริกา โ

ดยได้มีการส่งข้อความบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ หรือทวีตข้อความเป็นจำนวนมากเพื่อหาวิธีช่วยเหลือครอบครัวน้องกาวให้ได้รับวีซ่าเดินทางไปสหรัฐอเมริกา จนกระทั่งข้อความทวีตไปถึงเอกอัครราชฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และได้ให้ความช่วยเหลือจนได้วีซ่าภายในหนึ่งวัน  ขณะเดียวกันกลุ่มญาติและเพื่อนได้สร้างหน้าแฟนเพจในเว็บไซต์เฟซบุ้ก โชเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อรายงานความคืบหน้าและขอรับบริจาคเงิน  ใช้ชื่อหน้าแฟนเพจว่า เราจะพากาวกลับไทยนะ โดยได้มีผู้ใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เข้าไปร่วมส่งกำลังใจให้น้องกาวและครอบครัวมากกว่าหนึ่งหมื่นคน  หลังจากทราบว่าน้องกาวเสียชีวิตแล้ว ก็ยังผู้คนบนเฟซบุ้กหลั่งไหลเข้ามาส่งข้อความแสดงความเสียใจกับครอบครัวนักศึกษาสาวกันล้นหลาม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์