อายุไม่เป็นอุปสรรค!! งานแต่งงานคู่รักตา-ยาย หลังแอบชอบพอกันมานาน


เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ที่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 บ้านโคกสำราญ ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

มีพิธีแต่งงานระหว่างนางแน่น กระจ่างโพธิ์ อายุ 75 ปี ชาวบ้านโคกสำราญ ต.หนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กับ นายนวน เพชรสังหาร อายุ 88 ปี ชาวบ้านเตาไห ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังจากทั้งสองได้พบรักกันมานานหลายปีแล้ว จึงตกลงใจแต่งงานกัน ท่ามกลางสักขีพยานและญาติพี่น้องจำนวนมาก พร้อมเงินสินสอดมูลค่า 10,099 บาท
 

นายนวน เพชรสังหาร อายุ 88 ปี เจ้าบ่าวกล่าวด้วยความตื่นเต้นว่า ได้รู้จักกับเจ้าสาวมานานหลายปีแล้ว เนื่องจากตนได้มาบวชเป็นพระที่วัดบ้านโคกสำราญ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเจ้าสาว จากนั้นได้ลาสิกขาไปทำงาน แต่ก็ยังไม่มีใครที่รู้ใจ จึงยังไม่แต่งงาน ต่อมาพออายุมากขึ้นจึงเริ่มเข้าวัดทำบุญในวัดที่เคยบวชเป็นประจำ จนกระทั่งพบกับนางแน่นอีกครั้ง เนื่องจากนางแน่นก็ชอบเข้าวัดทำบุญเป็นประจำเช่นกัน ซึ่งจากการที่แอบชอบมานาน ประกอบกับสงสารนางแน่นที่ต้องอยู่คนเดียว จึงคบหากันและนำเงินเก็บจำนวน 10,099 บาท มาขอแต่งงาน เพื่อที่จะได้ดูแลซึ่งกันและกันในช่วงแก่ชรา
 

ด้านนางแน่นกล่าวว่า สามีเสียชีวิตมานานหลายปีแล้ว อีกทั้งลูกหลานก็ไปทำงานที่อื่นหมด เหลือตนอยู่บ้านคนเดียว ทั้งนี้ ปกติตนเป็นคนที่ชอบทำบุญเข้าวัดฟังธรรมเป็นประจำ แต่มาทราบภายหลังว่า นายนวนแอบชอบ จึงคบหากันและไปทำบุญร่วมกัน จากนั้น นายนวนก็ขออาสาที่จะดูแล และคอยอยู่เป็นเพื่อนยามเหงาช่วงแก่เฒ่า พร้อมกับขอแต่งงาน จึงตกลงแต่งงานกันดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์