อายัดไม้หวงห้าม147ท่อน มูลค่านับล้านบาทซุกวัดดัง

อายัดไม้หวงห้าม147ท่อน มูลค่านับล้านบาทซุกวัดดัง


ทหารสนธิกำลังตำรวจเเละเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บุกอายัดไม้หวงห้าม 147 ท่อน มูลค่านับล้านบาท ซุกวัดดังที่บุรีรัมย์ เจ้าอาวาสแจงเป็นของญาติโยมมาบริจาค จนท.สั่งเร่งตรวจสอบหาที่มา

 เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 มิ.ย. พ.ท.ประพล อาจหาญ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์และช่วยเหลือประชาชนกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดทหารบกบุรีรัมย์

นายทศพล ทองเจริญ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บร.2 (ชุมแสง-เย้ยประสาท) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองกี่ เเละเจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่ ใช้กฎอัยการศึกร่วมเข้าตรวจสอบภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ หลังรับแจ้งว่า มีการลักลอบนำไม้หวงห้ามจำนวนมากมาซุกซ่อนไว้ จากการตรวจสอบ พบกอง ไม้ประดู่ ไม้เต็ง ไม้มะค่าแต้ ไม้จะบก ไม้พลวง ไม้พฤกษ์ไม้แดง ไม้รกฟ้า ไม้ตะคร้อ ไม้สมอไทย และไม้มะเกลือ รวม 147 ท่อน ปริมาตร 208.08 ลูกบาศก์เมตร มูลค่ากว่าล้านบาท ถูกนำมาวางเรียงกันจนเต็มพื้นที่ ทั้งนี้ระหว่างตรวจสอบ พระครูทิวานิติโก เจ้าอาวาสวัดได้ออกมาชี้แจงกับเจ้าหน้าที่โดยอ้างว่า ไม้ทั้งหมดเป็นไม้ที่ญาติโยมนำมาถวาย เพื่อทำบุญในการร่วมก่อสร้างพระอุโบสถ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงอายัดไม้ทั้งหมดไว้ตรวจสอบหาที่มาว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ต่อไป.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์