อาฟเตอร์ช็อกรุนแรงเขย่าแดนซากุระซ้ำ

อาฟเตอร์ช็อกรุนแรงเขย่าแดนซากุระซ้ำ ใกล้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ขนาด 6.0 และ 5.8 ริกเตอร์

วันนี้ (23 มี.ค.) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงาน ว่า เมื่อเช้าตรู่วันนี้ ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกหรือการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงใกล้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่มีสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล แต่ไม่มีคำเตือนเกี่ยวกับคลื่นยักษ์สึนามิ ภายหลังแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้ง วัดได้ 6.0 และ 5.8 ริกเตอร์ ขณะที่สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า ไม่มีรายงานความเสียหายเพิ่มเติมที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ฟูกูชิมะ รวมทั้งเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 1 ของฟูกูชิมะที่ได้รับความเสียหายจากเมื่อครั้งแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา
    
ส่วนทางด้านสหรัฐประกาศห้ามนำเข้าอาหารบางชนิดจากญี่ปุ่นแล้ว

เนื่องจากหวาดกลัวรังสีและการปนเปื้อนนิวเคลียร์ สำนักงานอาหารและยาสหรัฐ ออกแถลงการณ์ห้ามการนำเข้านมทุกชนิด รวมทั้งผลิตภัณฑ์นม ผักสดและผลไม้จากภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์จากจังหวัดฟูกูชิมะ,อิบารากิ,โตชิงิและกุนมะ ไม่สามารถส่งออกไปยังตลาดสหรัฐ หากปราศจากความปลอดภัยเป็นอันดับแรก
    
เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง แห่งญี่ปุ่นสั่งให้สองจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากกัมมันตภาพรังสีรั่วไหลจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ

หยุดการส่งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทั้งหมด นายกฯ คัง แจ้งต่อผู้ว่าราชการจังหวัดให้หยุดส่งผักใบเขียว บล็อกโคลีจากจังหวัดฟูกูชิมะ และนมที่ยังไม่ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ รวมทั้งผักชีฝรั่งจากจังหวัดอิบารากิ  นอกจากนั้น นายกฯ คัง ยังเรียกร้องต่อประชาชนในพื้นที่เหล่านี้ให้งดกินผักในช่วงนี้ เนื่องจากพบสารกัมมันตภาพรังสีในระดับที่ผิดปกติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์