อาพาธอีก! หลวงพ่อคูณติดเชื้อในกระแสเลือด หามส่งร.พ.-งดเยี่ยม

ลูกศิษย์นำ 'หลวงพ่อคูณ' ซึ่งอาพาธเนื่องจากการติดเชื้อในกระแสเลือด มีการอาการซึม คลื่นใส้ อาเจียน เวียนศีรษะมีไข้เล็กน้อย หนาวสั่น แพทย์ให้พักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติรพ.มหาราช

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ กรรมการวัดบ้านไร่และเลขานุการของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมาเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ (26 พ.ย.) หลังหลวงพ่อคูณตื่นจากจำวัดก็มีอาการซึม คลื่นใส้ อาเจียน ฉันภัตตาหารเช้าไม่ได้  จึงได้แจ้งให้แพทย์ รพ.ด่านขุนทด ไปตรวจอาการที่กุฏิ ต่อมาในช่วงสายหลวงพ่อมีการอาการหนาวสั่น อาเจียนมากยิ่งขึ้นและ มีไข้ แพทย์ รพ.ด่านขุนทดจึงได้ฉีดยาฆ่าเชื้อและรีบนำส่งไปรักษาต่อไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาทันที

กระทั่งเวลา 12.10 น.  รถพยาบาล รพ.ด่านขุนทดเดินทางนำ หลวงพ่อคูณ มาถึง รพ.มหาราชนครราชสีมา

ทันที่ถึงอาคารเฉลิมพระเกียรติ  9 ชั้น หลวงพ่อคูณมีสีหน้าที่อิดโรยและซึมอย่างเห็นได้ชัด นายแพทย์พินิจจัย นาคะพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือดและเป็นแพทย์ประจำตัวของหลวงพ่อคูณได้รีบนำตัวเข้าห้องเอ็กซเรย์และตรวจอาการทางสมองเป็นการด่วน แพทย์วินิฉัยเบื้องต้นพบว่า หลวงพ่อคูณมีอาการซึม คลื่นใส้ อาเจียน เวียนศีรษะซึ่งเกิดจากการติดเชื้อในกระแสเลือด รวมทั้งมีอาการไข้เล็กน้อย หนาวสั่น โดย น.พ.พินิจจัยฯได้ตรวจอาการทางสมองของหลวงพ่ออย่างละเอียด และนำหลวงพ่อคูณ ไปพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ  แพทย์ยังไม่มีกำหนดว่าจะให้รักษาตัวนานเท่าไร จะต้องรอดูอาการหลวงพ่ออีกครั้งพร้อมกับงดให้ญาติโยมเข้าเยี่ยมอย่างเด็ดขาด


และจากการสอบถามลูกศิษย์ใกล้ชิดทราบว่าในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมา อากาศที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด เริ่มหนาวเย็นลงและมีญาติโยมมานมัสการหลวงพ่อเป็นจำนวนมากซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้หลวงพ่อคูณ เหนื่อยและมีอาการติดเชื้อดังกล่าวก็เป็นได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์