อาถรรพ์ ยอดรัก เฮี้ยน!!หลอน หนุ่มสามพราน จับไข้ หลังพูดจาหลบลู่ กราบศพทีเดียวหาย

แฟนเพลงจำนวนมากร่วมไว้อาลัย นายนิพนธ์ ไพรวัลย์ หรือ ยอดรัก สลักใจ นักร้องชื่อดัง ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา และครอบครัวได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม เวลา 19.45 น. ที่ศาลาเอนกประสงค์ มีชายวัยรุ่น คนหนึ่งสวมเสื้อเชิ้ตลายดอกไม้สีดำขาวสวมกางเกงขาสั้นสีดำ มากับผู้หญิงคนหนึ่ง เป็นเพื่อนสาว ทราบชื่อว่า นายณัฐพร ไม่เปิดเผยนามสกุล อายุ 24 ปี ชาวอ.สามพราน เข้ามากราบศพยอดรัก โดยระหว่างที่ก้มลงกราบได้เกิดอาการเกร็ง ล้มฟุบลงไป เจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊ง ที่คอยมาดูแลความเรียบร้อย จึงได้นำตัวไปปฐมพยาบาล จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้เดินทางกลับบ้านไป

ต่อมาไม่นานหลังจากที่พระได้สวดอภิธรรมเสร็จสิ้น ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวก็เดินทางกลับมาอีกครั้ง โดยนายณัฐพรเดินทางมาพร้อมกับเพื่อนหญิง ได้ย้อนกลับมาที่ศาลาอเนกประสงค์อีกครั้ง พร้อมกับจุดธูป 1 ดอก พร้อมไหว้ขอขมาต่อหน้าศพยอดรัก

จากการสอบถามเพื่อนหญิงที่มาด้วยกัน เปิดเผยว่า เมื่อวาน (9 ส.ค.) ที่มีการขนศพยอดรักมาถึงวัดไร่ขิง นายณัฐพร ได้บ่นว่า "ศพยอดรักเป็นสาเหตุให้รถติด" จากนั้นเมื่อกลับบ้านไปก็เกิดอาการเกร็งคล้ายกับผีเข้า ญาติจึงได้พาไปที่ศาลหลักเมือง แต่ก็ไม่หาย จึงได้แนะนำให้มากราบศพยอดรักเพื่อขอขมา อย่างที่ได้เดินทางมาในวันนี้ ปรากฎว่าอาการดังกล่าวก็หายไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนเพลงที่มาเคารพศพยอดรัก ร่ำลือไปต่างๆ นานาว่าเหตุเป็นเพราะไปลบหลู่ยอดรัก จึงเกิดอาการดังกล่าว สร้างความฮือฮาในหมู่ผู้มาร่วมงานศพอย่างมาก

ส่วนบรรยากาศในช่วงเช้ามีแฟนเพลงเดินทางมาร่วมไว้อาลัยตั้งแต่เช้า บางรายได้นำผัก ผลไม้มาช่วยเลี้ยงแขกในงาน และภายในงานยังมีการฉายวีซีดีบันทึกการแสดงครั้งสุดท้ายของยอดรักให้ผู้มาร่วมงานชม ซึ่งพอถึงช่วงที่ยอดรักร้องเพลง "ขอบคุณแฟนเพลง" คนที่ยืนดูต่างนิ่งอึ้ง บางรายถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

นายสมควร รุ่งอาญา ผู้จัดการส่วนตัวของยอดรัก ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้หลายคนอยากจะช่วยไถ่ถอนบ้านให้ยอดรัก คนที่มางานบางคนจึงซื้อเสื้อยืดและวีซีดีที่วางขายอยู่ในวัด ซึ่งจะนำรายได้ให้ครอบครัว บางคนก็อยากบริจาคเงิน จึงได้มีการนำตู้รับบริจาคมาตั้งไว้ แต่กลับมีพ่อค้าหัวใสปั๊มซีดีเถื่อนเพลงชุด 'มะเร็งไม่มายิง' ของยอดรัก มาขายที่หน้าวัดในราคาแผ่นละ 50 บาท นำรายได้เข้ากระเป๋าตัวเอง ซึ่งเสียความรู้สึกมาก อย่างไรก็ตาม ได้ไปขอให้เลิกขายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่วัดไร่ขิงนอกจากจะมีแฟนๆ มาไว้อาลัยยอดรักอย่างคับคั่งแล้ว ยังมีแก๊งมิจฉาชีพปะปนเข้ามาก่อเหตุกรีดกระเป๋าในงานจนทางวัดต้องประกาศเตือนเป็นระยะๆ

ด้านนายเสรี รุ่งสว่าง ให้สัมภาษณ์เรื่องที่มีคนนำซีดีเพลงของยอดรักมาขายว่า จะมีเพียง 4 อัลบั้มเท่านั้น ที่รายได้จะนำไปช่วยครอบครัวยอดรัก คือชุด "เพื่อน" , "อะไรก็กู" รวมถึงวีซีดีบันทึกการแสดงคอนเสิร์ต "เพื่อนช่วยเพื่อน" ที่ทั้งหมดนั้นยอดรักทำเอง ส่วนชุด "เชื่อพี่เถอะพ่อ" พ.ต.ท.ไพรัช ไพพรรณรัตน์ ผู้จัดทำจะนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้

ส่วนเรื่องที่สายัณห์ สัญญา ออกมาพูดว่า อโหสิกรรมให้กับยอดรักแล้วนั้น นายเสรีกล่าวว่า ที่จริงใครต้องอโหสิให้ใครกันแน่

"เห็นไหมว่า ยอดรักตายด้วยโรคมะเร็งจริงๆ ส่วนเขาถ้าจะมาร่วมงานก็ดี ไม่ได้ว่าอะไร จะมาเคารพศพหรือไม่เป็นเรื่องส่วนบุคคล ถามว่าถ้าเขามาแล้วจะโดนประชาทัณฑ์หรือไม่ ผมขอตอบว่าไม่รู้ เพราะมันยังไม่เกิดขึ้น" นายเสรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางคลองเปรม ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัยการเสียชีวิตของยอดรักด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์