อาชีวะถ่อยไม่เลิก ยิงใส่แสกหน้าคู่อริ เหยื่อปวช.ดับสยอง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ร.ต.อ.เอกลักษณ์ สิริยศโสภณ พงส.(สบ. 1) สน.ทองหล่อ

รับแจ้งเหตุนักเรียนยกพวกไล่ยิงกันกลางถนน บริเวณหน้าห้างคาร์ฟูร์ สาขาถนนพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชา แล้วรีบไปตรวจสอบพร้อมประสาน พ.ต.ท.วิฑูลย์ ขุนบุญจันทร์ สวป. พ.ต.ต.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน สว.สส. ร.ต.ท.ภูมิล งามหลาย รอง สวป.สน.ทองหล่อ และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจอีก 6 นาย เร่งไประงับเหตุ


ที่เกิดเหตุพบb<นายคมกฤษ หรือมีน รักธรรม อายุ 16 ปี นักเรียน ปวช.ปี 2 แผนกออกแบบ โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณเหนือคิ้วขวา กระสุนฝังใน นอนฟุบจมกองเลือดอยู่ที่ป้ายรถเมล์หน้าห้างคาร์ฟูร์ อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบนำตัวส่ง รพ.เทพธารินทร์ โดยแพทย์นำเข้าห้องไอซียูผ่าตัดช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน

สอบปากคำนายวุฒิไกร กวีเลิศพจนา อายุ 18 ปี นักเรียนรุ่นพี่ของคนเจ็บโรงเรียนเดียวกัน

แผนกสถาปัตยกรรม ปี 3 ให้การว่า หลังเลิกเรียน นายคมกฤษ หรือมีน และเพื่อนอีก 10 กว่าคน ขึ้นรถเมล์มาลงที่ป้ายดังกล่าว เพื่อรอต่อรถเมล์อีกคัน โดยจะไปหาเพื่อนที่พระโขนง ระหว่างนั้น มีรถบัสของบริษัทสุขสวัสดิ์ ดีรณา จำกัด ทะเบียน 31-2218 กรุงเทพมหานคร มีป้ายเสียบกระจกหน้ารถระบุโรงเรียนเทคโนโยลีกรุงเทพ วิ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม มีนักเรียนเต็มคันรถ

ขณะจอดติดไฟแดง มีคนในรถใช้ปืนยิงลอดผ่านช่องหน้าต่างออกมาใส่กลุ่มเพื่อนของตน ทำให้นายคมกฤษล้มฟุบกับพื้นทันที พวกตนจึงวิ่งข้ามฝั่งไปหา ขณะที่ฝ่ายตรงข้ามก็วิ่งกรูกันลงมา ในมือมีทั้งมีดทั้งปืน แต่ยังไม่ทันเกิดเหตุตะลุมบอน รถบัสก็ได้ สัญญาณไฟเขียว ทั้งหมดจึงวิ่งกลับไปขึ้นรถหลบหนีไป


หลังทราบเหตุ เจ้าหน้าที่จึงวิทยุแจ้งสกัดจับรถคันดังกล่าวได้ที่บริเวณหน้าโชว์รูมรถฮอนด้า สาขาถนนพระราม 4 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ตรวจสอบบนรถพบปืนปากกา 2 อัน มีดดาบ 4 เล่ม ตกอยู่บนพื้นรถ แต่ไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ ตำรวจจึงควบคุมตัวนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีกรุงเทพทั้งหมดจำนวน 35 คน ไปสอบปากคำที่ สน.


โดยแยกให้กลุ่มเพื่อนของนายคมกฤษไปอยู่ที่ห้องฝ่ายสืบสวน และควบคุมตัวกลุ่มฝ่ายคู่อริไว้ในห้องประชุม เพื่อรอการสอบปากคำและตรวจพิสูจน์คราบเขม่าดินปืน และลายพิมพ์นิ้วมือแฝง ระหว่างรอการตรวจพิสูจน์หาหลักฐาน นักเรียนบางคนเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หลังจากเสียงปืนดังขึ้น มีเพื่อนๆประมาณ 2-3 คน วิ่งลงจากรถหลบหนีไป


ร.ต.อ.เอกลักษณ์ สิริยศโสภณ ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า

จากการสอบปากคำยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นผู้ลั่นไกปืนยิงคนเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินคดีกับทุกคน โดยแจ้งข้อหาร่วมกันก่อเหตุทะเลาะวิวาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และหากเหยื่อกระสุนถึงแก่ชีวิตก็ต้องเปลี่ยนข้อหาใหม่


ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจรักษาจากแพทย์ และผลตรวจพิสูจน์จาก พฐ.ด้วยว่ามีคราบเขม่าดินปืนที่มือใครหรือไม่ หากพบที่ใครก็ต้องแจ้งข้อหาคนนั้นทันที ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อผู้ปกครองมาเพื่อประกันตัวแล้ว เนื่องจากส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชน


ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 21.55 น. นายคมกฤษ เหยื่อกระสุนปืนโหด เสียชีวิตลงอย่างสงบ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบิดา มารด และผู้ใกล้ชิด





แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์