อาจารย์หนู เล็งฟ้องเจ้าอาวาสวัดดัง เรียกเงิน 50 ล้านบาท

อาจารย์หนู เล็งฟ้องเจ้าอาวาสวัดดัง เรียกเงิน 50 ล้านบาท

"อ.หนู กันภัย" เตรียมฟ้องเจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ เรียกค่าเสียหายกว่า 50 ล้านบาท หลังร้องดีเอสไอกล่าวหาฉ้อโกงบริจาคสร้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุด โดยล่าสุดดีเอสไอไม่รับเรื่องเป็นคดีพิเศษ เพราะเห็นว่าไม่เข้าข่ายฉ้อโกง

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 มิ.ย. ที่สำนักสักยันต์ "อ.หนู กันภัย" เลขที่ 95/5 หมู่บ้านพูลศรี ถนนปทุมธานี หมู่ 1 ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี

นายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย เจ้าของยันต์ 5 แถวหนุนดวง พร้อมด้วยนายมนตรี ภูมิแดนดิน ทนายความและเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักสักยันต์ อ.กันภัย ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดย อ.สักยันต์ให้สัมภาษณ์อ้างว่า จากเหตุการณ์เมื่อกลางเดือน ต.ค.55 ที่พระครูใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมพวกได้มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้ตรวจสอบสำนักสักยันต์ ในการจัดสร้างวัตถุมงคล โดยกล่าวหาว่าอาจารย์ฯทำการฉ้อโกงเงินบริจาคการจัดสร้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุด ที่จะสร้างประดิษฐานไว้ที่วัดแม่ตะไคร้ จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนเงิน 300-400 ล้านบาท จนอาจารย์ต้องตกเป็นจำเลยต่อสังคม

อ.หนู กล่าวว่า ทั้งที่ผ่านมาอาจารย์ฯ ได้ทำการบูรณะ สร้างกุศล ตามสถานที่ต่าง ๆ

ทั้งวัดวาอาราม หน่วยงานราชการ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ผ่านมาอาจารย์ฯแทบจะไม่มีโอกาสได้ชี้แจงต่อสาธารณะชน อาจารย์พยายามจะให้บุคคลที่คิดร้ายและไม่หวังดี กลับมาพูดคุยกัน เนื่องจากเห็นว่าส่วนใหญ่เป็นลูกศิษย์อาจารย์ทั้งนั้น รวมทั้งพระครูใบฎีกาเทียนชัยฯ เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้เช่นกัน แต่เมื่อให้โอกาสกลับตัวกลับใจแล้วแต่ยังดิ้นรนกันเพื่อให้กฎหมายมาเล่นงานอาจารย์ฯ และทางสำนักฯจนฝ่ายกฎหมายของสำนักฯและบรรดาลูกศิษย์ต่างไม่เห็นด้วย ที่จะต้องยอมให้ผู้ที่เป็นศิษย์คิดล้างครู หรือใส่ร้ายป้ายสี จึงได้มีการเตรียมยื่นฟ้องเพื่อเรียกความศรัทธากลับคืนมา และเพื่อให้ความเป็นจริงปรากฏ                

ทางด้านนายมนตรี ภูมิแดนดิน ฝ่ายกฎหมาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ดีเอสไอได้ทำการตรวจสอบแล้วยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ

ที่จะพิสูจน์การกระทำของนายสมพงษ์  กันภัย หรือ อาจารย์หนู  กันภัย จะเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานฉ้อโกง จึงไม่รับไว้เป็นคดีพิเศษ ที่ผ่านมาหลักฐานต่าง ๆ ทางฝ่ายกฎหมายมีการเตรียมความพร้อม ที่จะดำเนินคดีฟ้องกลับพระครูใบฎีกาเทียนชัยกับพวก ทางเราฟ้องร้องผู้ที่ทำให้อาจารย์หนูเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์