อาจารย์-ศิษย์เก่า ม.แม่โจ้ จ.แพร่ รวมตัวค้านเปลี่ยนชื่อเป็น ม.แพร่

อาจารย์-ศิษย์เก่า ม.แม่โจ้ จ.แพร่ รวมตัวค้านเปลี่ยนชื่อเป็น ม.แพร่


อาจารย์-ศิษย์เก่า ม.แม่โจ้ จ.แพร่ รวมตัวยื่นหนังสือคัดค้าน เปลี่ยนชื่อเป็น มหาวิทยาลัยแพร่ ชี้ ชื่อแม่โจ้มีแรงดึงดูดนักศึกษาและบริษัททำงานมากกว่า

          เมื่อวานนี้ (25 เมษายน) เวลา 09.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ มีนักศึกษา อาจารย์ ศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.แพร่ และนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ประมาณ 1,000 คน นำโดย ผศ.ชูชีพ ชีพอุดม ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.แพร่ มาชุมนุมคัดค้านโครงการการยุบมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.แพร่ เพื่อเปลี่ยนเป็น มหาวิทยาลัยแพร่ แทน ซึ่งนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ มารับหนังสือ ก่อนที่จะนำตัวแทนผู้ชุมนุมเข้าประชุมเรื่องดังกล่าวที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.แพร่

          ด้าน ผศ.ชูชีพ ปิดเผยว่า ที่ตนมายื่นหนังสือในวันนี้ เพราะรับไม่ได้กับการยุบมหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.แพร่ รวมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ วิทยาเขตแพร่ และศูนย์ฝึกอบรมที่ 1 (แพร่) เป็นมหาวิทยาลัยแพร่ เนื่องจากชื่อของ แม่โจ้ เป็นที่ยอมรับของนักศึกษาและสำนักงานต่าง ๆ ทำให้เรามีนักศึกษาที่มีคุณภาพ และพอการันตีได้ว่า จบมามีงานทำแน่นอน

          ผศ.ชูชีพ กล่าวต่อไปว่า ที่น่าสงสัยอีกอย่างหนึ่งคือ ทำไมถึงไม่เลือก มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตแพร่ หรือมหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการแพร่ เข้ามารวมเป็นมหาวิทยาลัยแพร่ ทำไมต้องเลือกแม่โจ้เพียงที่เดียว หรือไม่ทางออกอีกทางหนึ่งคือ จ.แพร่ สร้างมหาวิทยาลัยแพร่ขึ้นมาใหม่เลยก็ได้ ก็จะทำให้ จ.แพร่ มีมหาวิทยาลัยเพิ่มอีก 1 แห่ง กระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์