อาคารก่อสร้างในวัดพระธรรมกายถล่ม

อาคารก่อสร้างในวัดพระธรรมกายถล่มอาคารก่อสร้างในวัดพระธรรมกายถล่ม


อาคาร100ปีในวัดพระธรรมกายถล่ม อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ขณะคนงานกำลังเทพื้นปูนชั้น 3

จู่ๆ เกิดถล่มลงมาทั้งชั้น รวมั้งนั่งร้านเหล็กขนาดใหญ่จำนวนมาก โชคดีไม่มีผู้ใดบาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ (20 ม.ค.) ร.ต.อ.ธรณ์ วันทองทักษ์ ร้อยเวร สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุนั่งร้านถล่ม บริเวณหลังเมืองแก้วมณี ภายในวัดพระธรรมกาย ตั้งอยู่หมู่ 8 ต.คลอง 3 อ.คลองหลวง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.จีรวัฒน์ แนวจำปา รอง ผกก.(ป.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนมากรุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งกำลังก่อสร้างอาคารร้อยปี บนเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ พบว่านั่งร้านเหล็กขนาดใหญ่จำนวนหลายตัวถล่มลงมากองอยู่ที่พื้นชั้น 2

และพบว่าพื้นปูนชึ้นที่ 3 ซึ่งมีขนาดกว้าง 10 เมตร ยาว 25 เมตร ได้พังถล่มลงมาทั้งชั้น กองอยู่บนพื้นชั้นที่ 2 เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย ได้ถูกนำส่งรักษายังรพ.ใกล้เคียง นอกจากนี้ทางวิศวกรผู้ควบคุมการก่อสร้างแจ้งว่า มีคนงานก่อสร้างสูญหายไปไม่ต่ำกว่า 8 ราย ซึ่งคาดว่าอาจจะมีผู้เสียชีวิตอยู่ใต้ซากปูนก็เป็นได้

จากการสอบสวนทราบว่า ทางวัดพระธรรมกายได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารร้อยปี โดยเร่งก่อสร้างตลอด 24 ชม. ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงานก่อสร้างจำนวนมากกำลังช่วยกันเทปูนพื้นชั้น 3 และปูนยังไม่ทันแห้งดี ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อพื้นปูนที่เพิ่งจะเททั้งแถบได้พังถล่มลงมายังชั้น 2 พร้อมกับนั่งร้านเหล็กจำนวนมาก ทับบรรดาคนร้านที่กำลังทำงานอยู่บริเวณชั้น 2

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหาผู้สูญหายก็พบว่าทุกคนปลอดภัยดี โดยขณะเกิดเหตุต่างพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดไปคนละทิศคนละทาง และไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์