อากาศหนาวเย็นและหิมะตกหนักสร้างความปั่นป่วนทั่วยุโรป

ปารีส 25 ธ.ค.- ผู้โดยสารหลายพันคนติดค้างอยู่ที่สนามบินแห่งสำคัญในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากที่มีการยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบินในช่วงคริสต์มาส เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและหิมะที่ตกอย่างกว้างขวางสร้างความโกลาหลให้แก่การเดินทางทั่วยุโรป

เที่ยวบินประมาณ 400 เที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกของสนามบินรอยซี-ชาร์ลส เดอ โกล ถูกยกเลิก

ส่วนเที่ยวบินในประเทศเบลเยียมและเยอรมนีได้รับผลกระทบเช่นกัน ส่วนผู้เดินทางด้วยรถยนต์ในยุโรปตะวันตกไม่สามารถใช้ถนนในการสัญจรเพราะอากาศหนาวเย็นที่แผ่ปกคลุมครั้งล่าสุด เจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานชาร์ลส เดอ โกล ต้องอพยพผู้โดยสารประมาณ 2,000 คนออกจากเทอร์มินัล 2 อี เพราะเกรงว่าหิมะที่ก่อตัวอยู่บนเพดานจะพังถล่มลงมา ซึ่งเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วในปี 2547 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน

หิมะที่ตกลงมาอย่างหนักได้ปิดกั้นการสัญจรในถนนสายรองจำนวนมากทางเหนือและตะวันออก

นอกจากนี้ หิมะยังทำให้ชาวฝรั่งเศสประมาณ 10,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนเมื่อคืนนี้มีหิมะตกลงมาในเบลเยียมวัดความสูงได้ 4-8 นิ้ว  รถโดยสารประจำทางและรถแท็กซี่จำนวนมากในกรุงบรัสเซลส์งดให้บริการและต้องเลื่อนเที่ยวบินจำนวนมาก เช่นเดียวกับการเดินทางด้วยรถไฟ

ส่วนที่เยอรมนีมีรายงานว่าหิมะตกทั่วประเทศ  ต้องยกเลิกการเดินรถไฟหลายขบวนเมื่อคืนนี้

และงดให้บริการเที่ยวรถไฟระหว่างเมืองฮันโนเวอร์ถึงกรุงเบอร์ลิน ส่วนที่ท่าอากาศดุสเซลดอร์ฟซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ มีรายงานว่าต้องปิดบริการเมื่อเช้าวันศุกร์ แต่กลับมาเปิดบริการในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ทางด้านนักท่องเที่ยวหลายร้อยชีวิตบนเกาะบอร์นโฮล์มของเดนมาร์ก ต้องเข้าไปหลบอยู่ในค่ายทหารหรือบนเรือโดยสารข้ามฝาก ตลอดคืนที่ผ่านมาเนื่องจากหิมะตกหนักมาก ตำรวจเกาะบอร์นโฮล์มเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในเคหสถาน เพราะเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตหากออกมาเดินอยู่ข้างนอก.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์