อากาศหนาวจัดทั่วยุโรปทำคนตายแล้ว 80 คน

ปารีส 22 ธ.ค. - พายุฤดูหนาวพัดทั่วยุโรปทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 80 คน การจราจรจลาจลไปทั่ว ขณะที่ประชาชนเริ่มไม่พอใจที่ยูโรสตาร์หยุดให้บริการ 3 วัน เป็นเหตุให้เดินทางลำบาก ล่าสุดเกิดอุบัติเหตุและกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง กลายเป็นความวุ่นวายครั้งใหญ่จากหิมะตก

รถไฟโดยสารขบวนหนึ่งในกรุงปารีสของฝรั่งเศสตกราง หลังถูกรถยนต์ลื่นไถลจากถนนที่กลายเป็นน้ำแข็งพุ่งชน มีผู้บาดเจ็บ 36 คน

และต้องอพยพผู้โดยสาร 300 คน ออกจากรถไฟ เช่นเดียวกับที่กรุงซาเกรบของโครเอเชีย รถไฟขบวนหนึ่งชนเข้ากับแผงกั้นทางรถไฟ มีผู้บาดเจ็บ 52 คน เจ้าหน้าที่ระบุว่าสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิติดลบ 17 องศาเซลเซียส ทำให้รถไฟห้ามล้อไม่อยู่ ส่วนที่โปแลนด์มีคนเสียชีวิต 42 คนในช่วง 3 วันที่ผ่านมา หลังจากอุณหภูมิลดต่ำติดลบ 20 องศาเซลเซียส ส่วนใหญ่เป็นคนจรจัด ยูเครนมีผู้เสียชีวิต 27 คน เยอรมนี 6 คน ออสเตรีย 3 คน ฝรั่งเศส 2 คน บริษัทไฟฟ้าของฝรั่งเศสต้องหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชน 2 ล้านคน ชั่วคราว เพื่อป้องกันไฟฟ้าดับครั้งใหญ่หากความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น


หลายประเทศในยุโรปต้องยกเลิกเที่ยวบิน ขณะที่ทางหลวงทั่วยุโรปติดขัด บางจุดมีหิมะหนาถึง 20 นิ้ว

ส่วนยูโรสตาร์ รถไฟความเร็วสูงที่แล่นระหว่างอังกฤษ ฝรั่งเศส และเบลเยียม เปิดให้บริการอย่างจำกัด หลังรถไฟ 5 ขบวนเกิดปัญหาขัดข้องเมื่อค่ำวันศุกร์ มีผู้โดยสารติดอยู่ในอุโมงค์มากกว่า 2,000 คน คาดว่าจะยังไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติก่อนวันคริสต์มาส.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์