อาการหมอมุกยังทรงตัว แพทย์ห่วงไข้สูง-หวั่นติดเชื้อ


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้าห้องไอซียู รพ.พระมงกุฎเกล้า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบุคคลนำกระเช้าดอกไม้มาให้กำลังใจ พ.ต.พ.ญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือหมอมุก อย่างต่อเนื่อง

อาทิ นักเรียนจากโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพมหานคร นักเรียนจากสถาบันเทคโนโลยีสยาม และเพื่อนๆ ข้าราชการทั้งที่รู้จักคุ้นเคยและไม่รู้จักแต่ทราบข่าวจากทางสื่อมวลชน


ส่วนอาการของหมอมุกในวันนี้ พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน รพ.พระมงกุฎเกล้า เปิดเผยว่า วันนี้อาการของหมอมุก ยังทรงตัวคล้ายกับเมื่อวานนี้สามารถลืมตาตอบสนองตามเสียงเรียกของคนรอบข้างได้และบีบมือคุณแม่ได้เป็นบางครั้ง แต่ว่าเรายังเป็นห่วงเรื่องไข้และโรคติดเชื้อเพราะยังมีไข้สูงอยู่จึงได้ให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ มาตรวจสอบอาการประกอบกับผลเลือดทราบว่าขณะนี้ยังไม่พบอาการติดเชื้อที่อวัยวะส่วนใดและทีมแพทย์ก็ได้ให้ยาปฏิชีวนะครอบคลุมเอาไว้แล้ว สำหรับอาการทางสมองยังทรงตัวอยู่คิดว่าจะดีขึ้นตามลำดับต้องดูวันต่อวันเพราะสมองเป็นส่วนที่ละเอียดอ่อนที่สุดของร่างกาย หากไม่มีโรคอื่นแทรกซ้อนระยะฟื้นตัวของสมองก็จะเร็วขึ้น ซึ่งผู้ป่วยสมองส่วนใหญ่หากไม่รุนแรงก็มักจะใช้เวลาการฟื้นตัวเป็นแรมเดือนอยู่แล้ว หากรุนแรงก็จะใช้เวลาเป็นปี ทางด้านเรื่องระบบการหายใจนั้นหมอมุก มีอาการดีขึ้นมากเราสามารถลดปริมาณการช่วยเหลือของเครื่องช่วยหายใจได้แล้ว ทีมแพทย์กำลังวางแผนว่าเราจะสามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้


ต่อมา พระญาณทีปาจารย์ หรือหลวงปู่ท่อน ญาณธโร แห่งวัดศรีอภัยวัน จ.เลย ก็ได้เดินทางมาถึง รพ.พระมงกุฎเกล้า โดยนั่งรถเข็นให้ลูกศิษย์พาขึ้นลิฟท์มาบนชั้น 3 ห้องไอซียู เพื่อเยี่ยมคุณหมอมุก โดย หลวงปู่ท่อน ได้ใช้ไม้เท้าสัมผัสตามใบหน้า แขน ขา และตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย พร้อมเจริญพระพุทธมนต์สลับกับพูดอวยพรให้หมอมุก หายไวๆ ซึ่งระหว่างที่ทำพิธีอยู่นั้นหมอมุก ได้ลืมตาและเอียงคอมองไปที่หลวงปู่ จากนั้นทางญาติก็ได้นำผ้าไตรจีวรมาวางให้หมอมุก ถวายแก่หลวงปู่ท่อนก่อนเดินทางกลับอีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์