อาการยอดรักแย่ เนื้อร้ายโตเรื่อยๆ ปลง-คงหายยาก

หลังจากที่ “แอ๊ว-ยอดรัก สลักใจ” หรือนายนิพนธ์ ไพรวัลย์ ขุนพลเพลงลูกทุ่งชื่อดังของเมืองไทย

เจ้าของบทเพลง “30 ยังแจ๋ว” อันลือสั่น ป่วยเป็นโรงมะเร็งตับ ต้องเข้าๆออกๆ โรงพยาบาลศิริราชอยู่หลายครั้ง และอาจจะต้องทำคีโม เพื่อยับยั้งเนื้อร้ายให้ตายไป ขณะที่เจ้าตัวขอใช้ยาสมุนไพรรักษาก่อน และไม่ขอใช้วิธีทำคีโมอย่างเด็ดขาด ประกาศหากจะตายขอตายแบบหล่อๆ ดีกว่าหัวโกร๋นตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 69/359 หมู่บ้านกฤษดานคร 17 ถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตทวีวัฒนา แขวงศาลาธรรมสพน์ กทม.

ซึ่งเป็นบ้านของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จากการสอบถามคนใช้ภายในบ้านบอกว่า “ยอดรัก” พร้อมด้วยนายเกรียงศักดิ์ ไพรวัลย์ ลูกชาย และนางจารุวรรณ ไพรวัลย์ ลูกสะใภ้ เดินทางไปฟังผลตรวจเลือดที่โรงพยาบาลศิริราช จากนั้นเวลา 15.00 น. “ยอดรัก สลักใจ” จึงเดินทางกลับมา พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าที่อิดโรยอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังฝืนยิ้มว่า เมื่อเช้าไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลศิริราชตามที่แพทย์นัดหมายเอาไว้ และไปฟังผลในช่วงบ่าย ปรากฏว่า จำนวนเม็ดเลือดขาวจากที่เคยตรวจเมื่อคราวที่แล้วมี 5 หมื่นกว่า ตอนนี้เพิ่มเป็น 9 หมื่นกว่าแล้ว และบริเวณตรงเนื้อร้ายเริ่มมีอาการระบม ทำให้รู้สึกเริ่มเจ็บๆมา 2-3 วันแล้ว อีกทั้งเนื้อร้ายยังโตขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้คิดว่าคงหายยากแล้ว ส่วนโอกาสที่มะเร็งจะลุกลามไปนั้น มีโอกาสเหมือนกัน แต่ตอนนี้มันยังไม่ลุกลามไปไหน


เจ้าของบทเพลง 30 ยังแจ๋ว กล่าวอีกว่า ตอนนี้แพทย์ให้ตนงดรับประทานยาสมุนไพรเป็นเวลา 1 สัปดาห์ แล้วกลับไปตรวจเช็กดูอีกครั้ง

เพื่อจะดูว่าจะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ โดยปกติแล้วตนรับประทานยาสมุนไพรทั้งไทย จีน ใครเห็นว่าตัวนั้นดีและนำมาให้ก็กินหมด ตอนนี้สภาพร่างกายเริ่มอ่อนเพลียบ้างแล้ว เพราะรับประทานอาหารไม่ได้ กินแต่น้ำข้าวกับอาหารเหลวมา 2-3 วัน ทำให้น้ำหนักตัวลดลงจากเดิม 74 กิโลกรัม ตอนนี้เหลือ 62 กิโลกรัม ซึ่งตนทราบว่า คนที่ป่วยเป็นมะเร็งหากน้ำหนักลด มันเป็นการส่งสัญญาณอย่างหนึ่งว่า เริ่มจะอันตรายแล้ว ตอนนี้ปลงแล้ว อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อยู่ได้ด้วยกำลังใจที่จะต่อสู้กับมัน แต่ถ้าถอดใจเมื่อไหร่ คงจะไปทันที
 

“ยอดรัก” กล่าวต่อไปว่า สำหรับงานคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 มี.ค.นี้ ที่ตลาดพระประแดงพลาซ่า จ.สมุทรปราการ ตนไปร่วมและขึ้นร้องเพลงอย่างแน่นอน
 
ได้เตรียมเพลงไว้แล้ว แต่ขออุบไว้ก่อน นอกจากนี้ ยังมีแฟนเพลงอยู่ที่ลาสเวกัส สหรัฐฯ ได้จัดคอนเสิร์ตให้ เพื่อนำเงินมารักษาตัวนั้น ตนคิดว่าหากเงินจำนวนนี้โอนมาถึงเมื่อใดจะนำส่วนหนึ่งไปมอบให้ “หยาด นภาลัย” ศิลปินที่กำลังป่วยอยู่ในขณะนี้ นำไปใช้รักษาตัว นอกจากนี้ แฟนเพลงที่เมืองเดนเวอร์ ชิคาโก จะจัดคอนเสิร์ตหาเงินมาใช้เป็นทุนในการรักษาตัวอีกด้วย
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้สายัณห์ สัญญา นักร้องเพลงลูกทุ่ง ที่ก่อนหน้านี้ออกมาประกาศไม่เชื่อว่า “ยอดรัก” ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ได้ติดต่อมาหรือไม่ “ยอดรัก” กล่าวว่า ไม่ได้ติดต่อมา ซึ่งตนไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไป มันจบไปแล้ว เอาเวลามาต่อสู้กับโรคมะเร็งดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์