อั้มอุทธรณ์แน่-มธ.พักเรียน ยันแค่เห็นต่าง ไม่ได้ทำผิดกฎ

อั้มอุทธรณ์แน่-มธ.พักเรียน ยันแค่เห็นต่าง ไม่ได้ทำผิดกฎ

"อั้ม เนโกะ" ยื่นอุทธรณ์แน่ หากโดนอธิการบดี มธ. สั่งพัก การเรียน 1 ปีชี้มหาวิทยาลัยไม่ได้บังคับเรื่องแต่งกาย
 
แต่ถ้าต้องพักการเรียนจริง แสดงว่าสูญเสียความเป็นธรรมศาสตร์ไปแล้ว เพราะไม่มีสิทธิเสรี ภาพขั้นพื้นฐาน ทั้งที่แค่เห็นต่างจากอธิการฯ ด้านโฆษกเพื่อไทยร่วมชี้ "สมคิด" ล้มละลายทางความคิด เสนอทบทวนบทบาท ลาออกจากอธิการฯ แล้วมาร่วมชุมนุมจะดีกว่า

จากกรณีนายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ "อั้ม เนโกะ" นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกลุ่มเพื่อนนักศึกษา
 
พยายามร่วมกันชักธงดำขึ้นสู่ยอดเสาของตึกโดมมหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ไม่พอใจ ศ.ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดี กรณีประกาศหยุดการเรียนการสอนและทำงานในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักศึกษากลุ่มดังกล่าวมองว่า นายสมคิดมีบทบาทเอนเอียงไปทางเดียวกับม็อบนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ต่อมานายสมคิดสั่งตั้งกรรมการสอบสวนเอาผิด และเตรียมจะเอาผิดถึงขั้นพักการเรียน 1 ปี ขณะเดียวกันมีนักศึกษาอีกกลุ่มล่ารายชื่อขอให้ผู้บริหารคัดชื่ออั้ม เนโกะ ออกจากการเป็นนักศึกษา ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ อั้ม เนโกะ นักศึกษามหา วิทยาลัยธรรมศาสตร์

กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า รู้สึกเฉยๆ เพราะเป็นสิทธิอย่างหนึ่งที่นักศึกษากลุ่มนั้นจะทำได้ แต่ในเชิงเนื้อหาแล้วไม่มีกฎระเบียบใดๆ ที่ว่าหากทำผิดวินัยนักศึกษา แล้วจะถึงขั้นถูกถอดถอนออกจากการเป็นนักศึกษา และถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางมหาวิทยาลัย อาจเพราะอยู่ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เมื่อเปิดเรียนวันจันทร์ที่ 9 ธ.ค.นี้ อาจจะติดต่อมาก็ได้

อั้ม เนโกะ กล่าวต่อว่าก่อนหน้านี้ก็เคยถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องแต่งกายไม่เหมาะ สม ถูกเรียกไปชี้แจง แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ
 
ส่วนครั้งนี้ที่อธิการบดีบอกว่าอาจสั่งพักการเรียน 1 ปีนั้น อาจเป็นความคิดของอธิการบดีเอง เพราะยังไม่เห็นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร หากถูกสั่งพักการเรียนจริง คงรู้สึกว่าเราสูญเสียความเป็นธรรมศาสตร์ไปแล้ว เพราะเราไม่มีสิทธิเสรี ภาพขั้นพื้นฐาน เพียงแค่เห็นต่างจากอธิการบดี อีกทั้งมหาวิทยาลัยก็ไม่ได้บังคับเรื่องการแต่งกาย แต่ตนตกเป็นเหยื่อของคนที่ไม่ชอบ ถ้าถูกสั่งพักการเรียนจริง ก็ดูว่าใช้กฎระเบียบข้อไหนมาบังคับ ถ้าเห็นว่าไม่ถูกต้อง จะทำเรื่องอุทธรณ์ต่อมหาวิทยาลัย

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

โพสต์ไลน์โดยระบุวันที่ม็อบจะไปยึดสถานที่สำคัญ ตลอดจนประกาศปิดกทม. เหมือนเป็นการรู้ข้อสอบล่วงหน้า วันนี้นายสมคิดเหมือนล้มละลายทางความคิดแล้ว ควรทบทวนบทบาทของตนเอง ควรลาออกจากอธิการบดี แล้วมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง หรือไปร่วมชุมนุมจะดีกว่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์