“อัศวิน”เจ๋ง“เทพเทือก”ชมจับ“จิ๊บ ไผ่เขียว”

“สุเทพ” ชม “อัศวิน” ทำงานเจ๋ง จับ “จิ๊บ ไผ่เขียว” ได้อย่างรวดเร็ว ไม่เชื่อข่าวลือวิสามัญ-ยักยอกเงินคนร้าย


เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง การทำงานของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ที่ปรึกษา (สบ.10) รักษาการ ผบช.ภ.1 ที่สามารถจับกุมตัว นายนพพล ประสงค์ศิล หรือ จิ๊บ ไผ่เขียว ได้ ว่า ตนอยากจะขอบคุณ และให้กำลังใจ พล.ต.อ.อัศวิน เพราะคดียิงน้องโตมี่ ที่ จ.อยุธยา เป็นคดีที่อุกอาจ และสะเทือนใจประชาชนทั้งประเทศ พล.ต.อ.อัศวิน ได้คุมทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจลงไปดูแลแก้ปัญหานี้ ดำเนินการด้วยวิธีการต่าง ๆ จนสามารถจับกุมตัวได้ด้วยความรวดเร็ว

เมื่อถามว่า จะจัดการกับตำรวจในพื้นที่ที่ทำงานไม่มีประสิทธิภาพได้อย่างไร

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ตนจะคุยกับ พล.ต.อ.อัศวิน เพราะเป็นรักษาการณ์ ผบช.ภ.1 อยู่แล้ว ซึ่งความจริงตนอยากให้ พล.ต.อ.อัศวิน เป็น ผบช.ภ.1 ตัวจริงต่อไปด้วยซ้ำ เพราะทำงานดี และได้ผล ส่วนใครจะมาแทน พล.ต.อ.อัศวิน นั้น เดี๋ยวค่อยหากันต่อไป ซึ่งต้องมีอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะต้องมีการตรวจสอบ พล.ต.อ.อัศวิน ที่มีข่าวเรื่องการวิสามัญผู้ต้องหาหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “คุณอัศวิน เขาก็ทำงานดีมาตลอด”

เมื่อถามว่า มีข่าวลือระบุว่า ความจริงตำรวจจับ “จิ๊บ ไผ่เขียว” ได้นานแล้ว แต่พาไปตระเวนให้บอกที่ซ่อนเงิน และหักเอาไว้ จนเหลือเงินสดแค่ 8 ล้าน จากเดิมที่มี 50 ล้าน นายสุเทพ กล่าวว่า “ข่าวลือเป็นการตั้งใจใส่ร้ายผู้คน ซึ่งเป็นอย่างนี้ตลอด อย่างนี้ไม่เหมาะ ความจริงต้องชื่นชมเขา ส่วนเรื่องเงินสดที่หายไปนั้น ผมไม่ทราบ เดี๋ยวจะถามคุณอัศวิน ให้”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์