อัศจรรย์!! สามเณรฝันเห็นพระพุทธรูปจมน้ำ พากันงมเจอองค์จริง

อัศจรรย์!! สามเณรฝันเห็นพระพุทธรูปจมน้ำ พากันงมเจอองค์จริง

วันนี้ (1 ธ.ค.) นายอมร ภักดิ์จรุง นายก อบต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลยได้แจ้งว่า มีสามเณรที่จำพรรษาอยู่ที่วัดศรีทองพัฒนาราม หมู่ 5 บ้านห้วยติ้ว ต.ลาดค่าง แจ้งว่า ฝันเห็นพระพุทธรูปทรงเครื่องกษัตริย์จมน้ำอยู่บริเวณปากน้ำสาน รอยต่อแม่น้ำเหืองที่กั้นพรมแดนไทย-ลาว หมู่ 5 บ้านห้วยติ้ว ระหว่าง อ.ด่านซ้าย และ อ.ภูเรือ กับบ้านบ่อแตน เขตไชยะบูรี สปป.ลาว จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 

บริเวณปากน้ำสานซึ่งเป็นจุดที่คาดว่า มีพระพุทธรูปจมน้ำอยู่ พบสามเณรอนาวิน ไชยโสดา อายุ 18 ปี สามเณรลูกวัดศรีทองพัฒนาราม พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 10 คน กำลังงมอยู่ใต้น้ำหาพระพุทธรูปใช้เวลาประมาณ 20 นาที ปรากฏว่าพบพระพุทธรูปทรงเครื่องกษัตริย์ ปางสมาธิ คาดว่าเป็นพระพุทธรูปกษัตริย์ลาวมีอายุมากกว่า 100 ปี สภาพทั่วองค์มีสนิมเขียวและตะไคร้ขึ้นเต็ม ส่วนที่เป็นมงกฎแยกออกจากกัน ขนาดหน้าตักกว้างประมาณ 80 ซม. สูง 150 ซม.

 

เมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างแห่กันมากราบไหว้ โดยสามเณรอนาวิน เล่าว่า เมื่อช่วงออกพรรษาที่ผ่านมา ชาวบ้านจัดพิธีไหลเรือไฟบริเวณดังกล่าว ตนเห็นแสงสว่างวาบขึ้นบริเวณจุดที่พบพระพุทธรูป แต่ก็ไม่ได้สนใจ ตกกลางคืนก็ฝันเห็นชายสูงอายุ ใส่เสื้อผ้าชุดขาวมาเข้าฝันและบอกว่า จุดที่มีแสงสว่างนั้นมีพระพุทธรูปจมน้ำอยู่ให้ไปนำขึ้นมา จนกระทั่งวานนี้ ( 30 พ.ย.) ได้ไปปรึกษากับนายก อบต.ลาดค่าง และผญบ.หมู่ 5 ก่อนจะนำชาวบ้านไปงมหา เมื่อพบแล้วก็จะยังคงไว้ในน้ำที่บริเวณจุดเดิม เพื่อที่จะทำพิธีอัญเชิญต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์