อัยการสั่งฟ้อง เอาผิด บรรยิน

อัยการสั่งฟ้อง เอาผิด บรรยิน

คดีโกงหุ้นเสี่ยชูวงษ์ ป้อนข้าว-พริตตี้ด้วย

อัยการสั่งฟ้อง 4 ผู้ต้องหาคดีโกงหุ้น "เสี่ยจืด-ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" แล้ว ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกทั้งหมดมาส่งศาล เผยก่อนจับกุมตำรวจพบ "บรรยิน-ป้อนข้าว" สวมชุดนอนยืนบนระเบียงห้องพักของรีสอร์ต ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ขณะที่พี่สาว "เสี่ยจืด" เดินทางเข้าให้ปากคำในคดีโดน "บรรยิน" ฟ้องหมิ่นประมาท บอกเมื่อผู้ต้องหาได้ประกันตัว ต้องระวังตัวเพิ่มขึ้น

คดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่มี พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ตกเป็นผู้ต้องหา ใกล้ได้ความจริงเข้าไปทุกขณะ หลังตำรวจ บก.ป.ตรวจสอบพบความเชื่อมโยงระหว่าง พ.ต.ท.บรรยิน มีบุตรสาวกับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว 1 ในผู้ต้องหาคดีโกงหุ้นของนายชูวงษ์ ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานหาความเชื่อมโยงระหว่างผู้ต้องหาทั้ง 2 คดี

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองบังคับการกองปราบปรามว่า สำหรับผลการตรวจดีเอ็นเอของเครื่องใช้และของเล่นเด็กแรกเกิดที่พบในบ้านพักของ น.ส.อุรชา ย่านพระราม 9 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ยืนยันด้วยวาจากับ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. ว่าตรงกับดีเอ็นเอของ น.ส.อุรชาและ พ.ต.ท.บรรยินนั้น ชุดสืบสวนเตรียมนำผลดีเอ็นเอไปประกอบสำนวน เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์ลึกซึ้งของ น.ส.อุรชา และ พ.ต.ท.บรรยิน หักล้างคำให้การก่อนหน้าที่ พ.ต.ท.บรรยินระบุว่า ไม่รู้จักกับ น.ส.อุรชาเป็นการส่วนตัว ผลดีเอ็นเอน่าจะสามารถออกมาเป็นทางการภายในวันจันทร์ที่ 11 ก.ค. นอกจากนี้ในวันจับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชุดจับกุมพบหลักฐาน พ.ต.ท.บรรยินและ น.ส.อุรชา พักอยู่ห้องเดียวกัน ทั้งคู่ใส่ชุดนอนเดินออกมาที่ระเบียงหลังห้อง เอ 204 ริมสุดชั้น 2 ของอาคาร สอดคล้องกับคำให้การของแม่บ้านและพนักงานในรีสอร์ต ระบุว่าทั้งคู่เดินทางมาถึงและรับกุญแจห้องขึ้นห้องพักไปพร้อมกัน

ขณะที่คดีการโอนหุ้น หลังจากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำเพิ่มเติมในบางประเด็นตามที่อัยการพิจารณามีความเห็น ก่อนจะส่งให้อัยการพิจารณาตรวจสอบสำนวนตั้งแต่เมื่อเดือน มิ.ย. ล่าสุดทราบว่าอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการทางเอกสาร อย่างไรก็ตามหากอัยการสั่งฟ้องอย่างเป็นทางการ ตำรวจจะต้องออกหมายเรียก พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว นางศรีธรา พรหมา มารดา และ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล พริตตี้สาวที่ระหว่างเกิดเหตุตั้งท้อง 7 เดือน เพื่อนำตัวส่งฟ้อง แต่หากผู้ต้องหาไม่มาตามหมายเรียกต้องถูกออกหมายจับตามขั้นตอน

ที่ สน.ประชาชื่น เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 8 ก.ค. นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ อายุ 54 ปี พี่สาวนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ที่เสียชีวิต เดินทางมาพร้อมกับนายเอกรินทร์ ชูเลี่ยง ทนายความเข้าพบ พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.ประชาชื่น ร.ต.ท.จีระวัฒน์ จันทะโรจน์ รอง สว. (สอบสวน) สน.ประชาชื่น เพื่อให้ปากคำในคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ ฟ้องดำเนินคดีหมิ่นประมาทเมื่อวันที่ 25 ก.ย.58 ใช้เวลากว่า 2 ชม.

ภายหลังนางวันเพ็ญ เปิดเผยว่า เดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจในคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน เคยแจ้งความเอาผิดตนไว้ในข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผยแต่จะใช้สิทธิในการพูดและอธิบายเรื่องต่างๆให้กับตำรวจฟัง เหมือนครั้งที่เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจกองปราบฯก็มีสื่อมวลชนเข้ามาสัมภาษณ์ ตนก็พูดในสิ่งที่เป็นเรื่องจริง ส่วนกรณีที่ผลการตรวจดีเอ็นเอจากข้าวของเครื่องใช้เด็กในบ้าน น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว โบรกเกอร์สาวผู้ต้องหาในคดีโอนหุ้นของน้องชายตรงกับของ พ.ต.ท.บรรยินนั้น ไม่รู้สึกแปลกใจเพราะเชื่อมั่นอยู่แล้วว่าเด็กไม่ใช่ลูกของน้องชาย ผลที่ออกมาทำให้หลักฐานต่างๆชัดเจนมากขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์