อัดปชป.เล่นไม่เลิกโยงพท.หนุนนิติราษฎร์

อัดปชป.เล่นไม่เลิกโยงพท.หนุนนิติราษฎร์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 31 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรฯและแกนนำนปช.

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงโจมตีว่าพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลังสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ในการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ม. 112 ว่า เป็นรูปธรรมที่ทำให้ประชาชนเห็นชัดอีกครั้งว่ามีคนบางกลุ่มบางพวกนำเอาสถาบันเบื้องสูงมาเอ่ยอ้างเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองมายาวนาน จนกลายเป็นสถานการณ์ความไม่เข้าใจกัน และใช้เป็นพื้นที่ผลประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายใดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยังคงดำรงอยู่ในสังคม ซึ่งท่าทีและจุดยืนของพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลชัดเจนจนแทบไม่ต้องอธิบายหรือมีคำถามใด ๆ ขึ้นมาอีกแล้ว นอกจากนี้ทางสภาฯยังมีท่าทีชัดเจนว่าไม่มีแนวคิดที่จะแก้ไขมาตรานี้จะเห็นว่าทุกอย่างชัดเจนมีเพียงพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นที่เจตนาจะไม่เข้าใจและเจตนาสร้างความสับสนให้เกิดขึ้นกับสังคมเพื่อจะได้เป็นพื้นที่ประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง แต่ประชาชนรู้เท่าทัน และในที่สุดพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนไหวเรื่องนี้
 

"ประเด็นนี้ได้ข้อยุติแล้ว แต่พรรคประชาธิปัตย์จงใจที่จะไม่ให้มีข้อยุติ ผมขอฝากข้อคิดถึงประชาธิปัตย์ว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา ก็เพราะท่านเที่ยวพูดเที่ยวทำอยู่อย่างนี้ มันมีข้อกล่าวหาหรือวิธีการใดอีกที่ไม่เคยกล่าวหา หรือใช้ประโยชน์ทางการเมืองโดยทำให้พรรคเพื่อไทยเกิดความเสียหาย และในท้ายที่สุดประชาชนสามารถแยกแยะเหตุผลและข้อเท็จจริงได้ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์มองย้อนเหตุการณ์ 4-5 ปีที่ผ่านมาก็น่าจะได้ข้อคิดและปรับเปลี่ยนวิธีทำงานทางการเมืองเสียใหม่ ทั้งนี้รัฐบาลไม่ได้ปล่อยเกาะหรือทอดทิ้งกลุ่มนิติราษฎร์ อย่างที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามกล่าวหา แต่เราเป็นสังคมประชาธิปไตย ไม่มีการผูกยึดกับบุคลหรือองค์กร นอกจากเหตุผลหรือข้อเท็จจริงในแต่ละสถานการณ์  บางข้อเสนอสอดคล้องกับสถานการณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สังคมขานรับ และบางข้อเสนออาจไม่ถูกต้อง ไม่สอดคล้อง และอาจทำให้เกิดความสับสนก็จะมีการตั้งข้อสังเกตุและแสดงความเห็นต่าง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของระบอบประชาธิปไตย" นายณัฐวุฒิ กล่าว
 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันสิ่งที่ดีที่สุด

ขณะนี้คือรับฟังทุกฝ่ายและยอมรับความจริงว่าประเทศนี้ต้องปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข   แล้วทุกฝ่ายยุติการเอ่ยอ้างถึงสถาบันเบื้องสูงเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ส่วนที่มีข่าวว่ามีกลุ่มบุคคล 4 กลุ่มอาชีพวางแผนล้มรัฐบาลนั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้  แต่พื้นฐานข้อมูลที่เคยได้รับมีกลุ่มที่มีความคิดที่จะโค่นล้มรัฐบาลชุดนี้อยู่ตลอดเวลา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์