อังกฤษสร้างเด็กรุ่นใหม่ ให้กินยาเพิ่มความเฉลียวฉลาด

ต่อไปโรงเรียนต่างๆ ในประเทศอังกฤษ จะให้นักเรียนกินยาเพิ่มความฉลาด ยานี้ทำให้นักเรียนตั้งใจเรียนมากขึ้น มีสมาธิมากขึ้น และมีความจำดีขึ้น

รายงานเปิดเผยว่า นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบริสทอล กำลังหาวิธีผลิตยาเพิ่มความฉลาด หรือ "ค็อกส์" และหวังว่า อีก 20-25 ปีข้างหน้า จะนำ "ค็อกส์" มาใช้กับเด็กๆ ได้ โดย "ค็อกส์" จะเข้าไปควบคุมการทำงานของร่างกาย เพื่อยกระดับมันสมอง

"ฟิวเจอร์แล็บ" มูลนิธิที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล เป็นผู้ให้ทุนช่วยเหลือมหาวิทยาลัยบริสทอล ในการค้นหาตัวยา

อย่างไรก็ตาม มีข้อกังวลว่า อาจารย์จะลำเอียงให้เด็กกินยาไม่เท่าเทียมกัน โดยเด็กที่มีฐานะยากจน อาจไม่มีโอกาสกินยานี้เท่ากับเด็กที่มีฐานะร่ำรวย นักวิทยาศาสตร์แนะนำว่า ผู้เป็นครูอาจารย์ต้องตัดสินใจว่า เด็กคนใดควรกินยา ซึ่งอาจจะทดลองให้เด็กกลุ่มหนึ่งกินยา พร้อมกับสังเกตระดับผลการเรียนว่าดีขึ้นแค่ไหน

แม้ "ค็อกส์" ของบริสทอลจะต้องรอเวลาอีกหลายสิบปี แต่ตอนนี้เด็กๆ และผู้ปกครองต่างให้ความสนใจกับยา "ไรทาลิน" และยา "โมดาฟินิล" เป็นอย่างมาก

ยาตัวแรกนับเป็นยาเพิ่มสมาธิ ยาตัวที่สองเป็นยาเพิ่มความตื่นตัว เชื่อว่า เมื่อกินเข้าไปแล้วจะทำให้ผลการสอบดีขึ้น ทั้งสองเป็นตัวยาที่ก่อให้เกิดการโต้แย้งทางวิชาการสูง วางขายในอินเตอร์เน็ตหรือตลาดมืด พร้อมกับมีข่าวว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดจำนวนหนึ่งนิยมกินยานี้เพื่อให้ผลการสอบดี - เดลี่เมล์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์