อังกฤษวิกฤติ! น้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบ 60ปี

เกิดเหตุอุทกภัยครั้งใหญ่ที่สุดของอังกฤษในรอบ 60 ปี

ส่งผลให้ประชากรกว่า 1 แสนราย ขาดแคลนน้ำดื่ม และเครื่องอุปโภค-บริโภค เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินเร่งมือช่วยเหลือประชาชนหลายร้อยคนที่ติดค้าง หลังเกิดน้ำท่วมบริเวณตอนกลางของอังกฤษ ซึ่งนับเป็นอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 60 ปี ขณะที่แม่น้ำหลายสายระดับน้ำเอ่อล้นสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้พลเรือนจำนวนมากไร้ที่อยู่อาศัยและหลายพื้นที่กลายเป็นเมืองบาดาล


อุทกภัยครั้งนี้

ทำให้ถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ รถไฟและรถบัสถูกยกเลิกการบริการ ประชาชนหลายแสนรายต้องอยู่โดยปราศจากไฟฟ้าและน้ำดื่ม และชาวนาต้องทนเห็นพืชผลถูกทำลาย


ด้านกระทรวงกลาโหม ระบุว่า

เฮลิคอปเตอร์ของทหารสามารถช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้กว่า 120 คน โดย 87 คน เป็นพลเมืองที่ติดอยู่ภายในเมืองกลอสเตอร์เชียร์ ใจกลางของอังกฤษ ทั้งนี้ ในกลอสเตอร์เชียร์มีประชากรอย่างน้อย 150,000 หลังคาเรือน ที่ต้องอยู่โดยปราศจากน้ำดื่ม
 
ส่วนอีก 40,000 หลังคาเรือน

ไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่เมือง Tewkesbury ทางตะวันตกเฉียงเหนือของลอนดอน มีระดับความสูงของน้ำถึง 5 ฟุต นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีก 1,500 ราย ถูกอพยพมาพักอาศัยชั่วคราวบริเวณสนามฟุตบอลของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด


ด้านนายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ กล่าวว่า
 
"เป้าหมายแรกของเราคือความปลอดภัยและปกป้องพลเรือนของเรา" พร้อมกับระบุว่า จะมีการเพิ่มงบประมาณช่วยเหลือผู้ประสบภัยมากขึ้น


นายบราวน์ กล่าวว่า

งบประมาณจะถูกส่งมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อันเนื่องมาจากฝนตกหนักอย่างผิดปกติ ก่อนบอกต่อว่า"เราจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ในการป้องกันน้ำไหลทะลักเข้ามาในพื้นที่ อังกฤษต้องปรับปรุงระบบป้องกันภัยในเหตุฉุกเฉินซึ่งเกิดขึ้นนานๆ ครั้งนี้


เหตุการณ์ครั้งสุดท้าย

ที่อังกฤษต้องเผชิญอุทกภัยครั้งร้ายแรงแบบนี้ต้องย้อนกลับไปในปี 1947 อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ยังไม่มีรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์