อังกฤษผวา!ไออาร์เอขู่บึ้มลอนดอน


อังกฤษผวา!ไออาร์เอขู่บึ้มกลางกรุงลอนดอน สั่งคุมเข้มถนนสายหลักเส้นทอดสู่พระราวังบัคกิงแฮม


วันนี้ (16 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า โฆษกสำนักงานตำรวจนครบาลมหานครลอนดอน แถลงเมื่อวันจันทร์ว่า ได้รับคำเตือนจะมีการลอบวางระเบิด ย่านใจกลางเมืองหลวงของอังกฤษ แต่ไม่ระบุวันเวลาและสถานที่ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นการข่มขู่ของกลุ่มย่อยกองทัพกู้ชาติไอริช (ไออาร์เอ) ที่ต่อต้านกระบวนการสันติภาพในไอร์แลนด์เหนือ และการขู่มีขึ้นเพียงวันเดียว


ก่อนที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษ จะเสด็จเยือนไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการเยือนเป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปีของราชวงศ์แห่งอังกฤษ และ 1 สัปดาห์ก่อนกำหนดการเยือนกรุงลอนดอน ของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ
   
โฆษกฯ เผยอีกว่า คำเตือนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มกำลังเตรียมพร้อม และประกาศให้ประชาชนดำเนินชีวิตตามปกติ เพียงแต่เพิ่มความระมัดระวัง นอกจากนั้นยังมีการปิดการสัญจรบนถนนเดอะ มอลล์ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ทอดไปสู่พระราวังบัคกิงแฮม ที่ประทับของสมเด็จพระราชินีนาถ เพื่อตรวจค้นหาสิ่งต้องสงสัยเป็นเวลาหลายชั่วโมงในวันจันทร์ แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ทั้งนี้กลุ่มติดอาวุธไออาร์เอที่ต่อต้านอังกฤษควบคุมไอร์แลนด์เหนือ เป็นภัยคุกคามที่น่าวิตกที่สุด ระหว่างการเสด็จเยือนไอร์แลนด์เป็นเวลา 4 วัน ขององค์ประมุขแห่งเครือจักรภพ.


 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์