ออกหมายจับอดีต ผอ.รร.สามเสน

ออกหมายจับอดีต ผอ.รร.สามเสน

ศาลออกหมายจับ ปรับนายประกัน อดีต ผอ.รร.สามเสนฯ ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เบี้ยวนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา นัดอีกครั้งปลาย ม.ค. ปีหน้า

เมื่อวันที่ 24ธ.ค. ที่ห้องพิจารณา 713 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา

 คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หมายเลขดำ อ.2908/52 ที่ นายชาญวิทย์ เศรษฐพานิชผล ครู คศ.3โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย(ขณะนั้น) เป็นโจทก์ฟ้อง นายวิศรุต สนธิชัย อดีต ผอ.โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เป็นจำเลยในความผิดฐานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่20ม.ค.49โจทก์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นครูชำนาญการ ได้ยื่นแบบการประเมินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีวิทยฐานะชำนาญการกรณีพิเศษ (ครูแกนนำ/ครูต้นแบบ) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ให้จำเลยตรวจสอบและรับรองในฐานะผู้บังคับบัญชาชั้นต้นแล้ว จำเลยเห็นว่า ข้อมูลดังกล่าวถูกต้องและเป็นความจริง แต่จำเลยกลับไม่ดำเนินการให้โจทก์ตามขั้นตอน ทั้งที่มีหน้าที่ส่งแบบประเมินของโจทก์ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต1 รวมทั้งถอนชื่อโจทก์ออกจากบัญชีรายชื่อข้าราชการครูที่ยื่นคำขอ การกระทำดังกล่าวทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ถนนพระราม6เขตพญาไท กทม. ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา157,165จำเลยให้การปฏิเสธ


ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่15ต.ค.53ให้ยกฟ้อง ต่อมาโจทก์ยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยด้วย

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันโดยละเอียดรอบคอบแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง อุทธรณ์โจทก์ฟังขึ้น พิพากษากลับให้จำคุกจำเลย2 ปี โดยไม่รอลงอาญา จำเลยยื่นฎีกา ขอให้ศาลฎีกา พิพากษายกฟ้องด้วยอย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลา จำเลยไม่มาตามนัด คงมีแต่ทนายความ และนายประกันมาศาลศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า เจ้าหน้าที่สามารถส่งหมายนัดจำเลยได้โดยการปิดหมายเมื่อวันที่8ธ.ค.57 แต่จำเลยกลับไม่มาศาลโดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง จึงมีพฤติการณ์หลบหนี ให้ออกหมายจับตัวจำเลยมาฟังคำพิพากษาฎีกา ปรับนายประกันเต็มตามจำนวน250,000บาท และนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกาอีกครั้งวันที่26ม.ค.58เวลา09.00น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์