อสมท เบ่งกล้ามพร้อมเสียบไอทีวี

นายพงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร รองประธานกรรมการ


ทำหน้าที่รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวถึงกรณีที่ อสมท จะเข้าไปร่วมบริหาร บมจ.ไอทีวีว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งจากหน่วยงานบังคับบัญชาเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว จึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ ได้จนกว่าจะเห็นคำสั่ง ซึ่งในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของภาครัฐ ก็พร้อมจะดำเนินการตามคำสั่ง

โดยเชื่อมั่นว่า


ด้วยศักยภาพของบุคลากร บมจ.อสมท ที่มีกว่า 40 ปี จะสามารถบริหารงานด้านโทรทัศน์ได้ ซึ่งที่ผ่านมาไอทีวีก็สามารถบริหารงานของตนเองได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นายพงษ์ศักดิ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน


เกี่ยวกับโครงการโทรทัศน์ดาวเทียมของ อสมท และระบุว่าขอให้สื่อมวลชนไปศึกษารายละเอียดของโครงการดังกล่าวก่อนจะมาสอบถามรายละเอียด ส่วนการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ก็เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาที่จะทำหน้าที่ หากมีการสรรหาผู้มารับตำแหน่งดังกล่าวได้ ก็พร้อมจะกลับไปอยู่ในตำแหน่งรองประธานกรรมการตามเดิม

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า


ตามที่ได้ปรากฏข่าวในสื่อต่างๆ เป็นการทั่วไปว่า คณะรัฐมนตรีมีมติให้สำนักปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ยกเลิกสัญญาสัมปทานกับบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) (ITV) ได้ หาก ITV ไม่จ่ายค่าปรับและค่าสัมปทานส่วนต่างภายในวันที่ 6 มีนาคมนี้


ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ยังไม่ได้รับทราบข้อเท็จจริง


ในเรื่องดังกล่าวจาก ITV ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ จึงหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทเป็นการชั่วคราวตั้งแต่ภาคบ่ายของวันที่ 27 ก.พ.นี้ จนกว่าบริษัทจะได้ชี้แจงหรือเปิดเผยสารสนเทศสำคัญดังกล่าวมายังตลาดหลักทรัพย์

โดย ITV ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า


หาก สปน.ยังยืนยันให้บริษัทชำระหนี้ ค่าปรับและค่าสัมปทานส่วนต่างดังกล่าวข้างต้นรวมจำนวน 100,000 ล้านบาท ภายในวันที่ 6 มี.ค.50 บริษัทคงไม่สามารถหาแหล่งเงินมาชำระหนี้ดังกล่าวได้ และหากบริษัทถูกยกเลิกสัญญาสัมปทานซึ่งมีผลบังคับตามกฎหมาย จะส่งผลให้บริษัทไม่สามารถออกอากาศต่อไป เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการแล้ว


จากข้อมูลดังกล่าวจะกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินงาน


ฐานะการเงิน และการประกอบธุรกิจของ ITV ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ITV รวมถึงสถานะการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์จึงยังคงสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ITV โดยขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ ITV ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.นี้ จนกว่าบริษัทจะชี้แจงแนวทางแก้ไขปัญหาที่ชัดเจนในการดำรงอยู่ของกิจการและการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์