อสมท เตรียมนำคนค้นฅนตอน ศศิน ออกอากาศ 12 ต.ค.นี้ ย้ำต้องการความสมดุลของเนื้อหา

ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน


นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท เปิดเผยว่า   กรณีที่รายการ “คนค้นฅน” ตอน “ศศิน เฉลิมลาภ 388 กม. จากป่าสู่เมือง” ถูกระงับการออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9  เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา เกิดจากการที่บริษัท ทีวีบูรพา ผู้เป็นเจ้าของรายการส่งเทปรายการล่าช้า  จากเดิมต้องส่งก่อนวันออกอากาศ 3 วัน  แต่รายการตอนดังกล่าวมีการส่งเทปก่อนวันออกอากาศเพียง 1 วันเท่านั้น
 

นอกจากนี้  จากการตรวจสอบเทปออกอากาศเจ้าหน้าที่พบว่า  เนื้อหาของรายการมีความคิดเห็นของผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์เพียงฝ่ายเดียว  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการขอความร่วมมือไปทางบริษัท ทีวีบูรพา  เพิ่มเนื้อหาในส่วนของผู้ที่เห็นด้วยเข้าไปในรายการ  เพื่อให้มีเนื้อหาสมดุลของคนทั้ง 2 ฝ่าย  เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องอ่อนไหว


“เมื่อเวลาบีบและแก้เนื้อหารายการไม่ทัน  จึงต้องเอาเทปสำรองอีกตอนมากออกอากาศ  เพราะช่วงเวลาดังกล่าวกำลังมีประเด็นเซ็นซิทีฟ  ทางเจ้าหน้าที่จึงกลัวว่าจะมีปัญหาหาเกิดขึ้น  ซึ่งปกติการส่งเทปรายการมาออกาอากาศจะมี 2 เทป คือ เทปแรก จะเป็นที่ต้องการออกอากาศ  และเทปสำรองในกรณีที่เทปแรกมีปัญหาไม่สามารถออกอากาศได้”นายเอนกกล่าว


อย่างไรก็ตาม  หลังจากได้หารือร่วมกับบริษัท ทีวีบูรพา  ขณะนี้ อสมท มีความเข้าใจกันเป็นอย่างดีกับบริษัท ทีวีบูรพา  เพราะทำงานร่วมกันมานานประมาณ 10 ปี  แต่ก็ยอมรับว่าช่วงที่เปลี่ยนเทปรายการนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้ดำเนินรายการและผู้บริหารบริษัท ทีวีบูรพา  มีความเข้าใจผิด
 

ทั้งนี้ รายการ คนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ 388 กม. จากป่าสู่เมือง จะกลับมาออกอากาศอีกครั้งในวันที่ 12 ต.ค.นี้  จากเดิมคาดว่าจะออกอากาศได้ในวันที่ 5 ต.ค.นี้  แต่เนื่องจากมีรายการพิเศษการประกวดนวัตกรรมยอดเยี่ยมออกอากาศในเวลาที่รายการคนค้นฅนออกอากาศพอดี  จึงต้องเลื่อนเป็นวันดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์