อวสานทีมงานชายหมู แห่ลาออก หน่ายระบบงาน-ล้วงลูกข้ามห้วย

อวสานทีมงานชายหมู แห่ลาออก หน่ายระบบงาน-ล้วงลูกข้ามห้วย


18 มิ.ย.58 มีรายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้อนุมัติคำสั่งลาออกของ น.ส.วราพร ตระกูลชีวพานิตต์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.ที่ยื่นหนังสือขอลาออกไปเมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังมีข้าราชการฝ่ายการเมือง 2 คน คือ นายสัญญา จันทรัตน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม.ก็จะลาออกในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ และ น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษก กทม.ก็เตรียมยื่นหนังสือลาออกด้วยเช่นกัน

สำหรับสาเหตุของการลาออกนั้น คาดว่าเกิดมาจากปัญหาการทำงานของฝ่ายการเมืองของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่มีปัญหากันมายาวนาน เพราะการทำงานของฝ่ายการเมืองแบ่งออกเป็น 2 ขั้ว ไม่สามารถหนุนให้การทำงานมีประสิทธิภาพได้

ทั้งนี้ ความขัดแย้งดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เข้าดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ กทม.สมัยที่ 2 โดยมีอดีตข้าราชการการเมือง คือ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม.ได้ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 11 ก.พ.57 หลังจากนั้น นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ได้ลาออกเป็นคนต่อมา ส่วนสาเหตุนั้นอาจมาจากปัญหาการทำงานร่วมกับทีมงานที่ใกล้ชิดกับผู้ว่าฯ กทม.มาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในทีมผู้บริหาร กทม.ออกมาระบุว่า การประสานงานหรือเข้าปรึกษาหารือกับผู้ว่าฯ กทม.บ่อยครั้งต้องใช้เวลานาน เนื่องจากต้องผ่านทีมงานใกล้ชิดคนหนึ่ง จนทำให้ผู้ที่ต้องการเข้าพบเพื่อปรึกษาปัญหาเร่งด่วน ไม่ได้เข้าพบอย่างทันท่วงที ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็นข้าราชการ กทม.ระดับสูง ทำให้หลายคนเกิดความเบื่อหน่าย

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาการล้วงลูกข้ามสายงาน รวมทั้งกรณีที่งานผิดพลาด หรือถูกกล่าวหา ก็ไม่มีโอกาสได้ชี้แจงต่อผู้ว่าฯ กทม.โดยตรง ส่งผลให้ทีมงานที่ต้องทำงานใกล้ชิดบางคนตัดสินใจลาออกดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์