อลัง!!เจ้าของบ่อปลาดุกบวชลูก โปรดทานแสนห้า

อลัง!!เจ้าของบ่อปลาดุกบวชลูก โปรดทานแสนห้า

เวลา 08.00 น. วันที่ 29 พ.ค. ที่วัดชัยมังคลาราม ม.14 คลองสิบสอง ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นายชัยชนะ ปั้นทองสุข และนางแสงเดือน ปั้นทองสุข เจ้าของธุรกิจฟาร์มบ่อปลาดุก รายใหญ่ในตำบลลำไทร ได้จัดงานบวชลูกชายคือนายกฤษฎา (ไก่อู) ปั้นทองสุข ซึ่งเป็นคนเดียวของครอบครัว ซึ่งมีญาติสนิทมิตรสหายที่รู้จักกันเดินทางมาร่วมงานบุญในครั้งนี้เป็นจำนวนมากและที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งของงานเจ้าภาพได้จัดเงินเพื่อพ่อนาคโปรยทานเป็นจำนวน 150,000 บาท 

อลัง!!เจ้าของบ่อปลาดุกบวชลูก โปรดทานแสนห้า

โดยชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่เมื่อทราบข่าวต่างได้เดินทางมายังวัดชัยมังคลารามกันอย่างล้นหลามเพื่อร่วมรับโปรยทาน      บรรยากาศในงานมีชาวบ้านจำนวนได้ร่วมกันรำตามประเพณีในการแห่นาครอบโบสถ์อย่างสนุกสนาน จนครบสามรอบ และก็มาถึงเวลาที่รอคอย.เนื่องจากมีชาวบ้านจำนวนมากทางเจ้าภาพจึงขอความร่วมมือให้ชาวบ้านออกไปรอด้านรอบนอกพระอุโบสถ เพื่อโปรยทานให้อย่างทั่วถึง เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากการเบียดเสียดยัดเยียดกัน จากนั้นทางนาค และเจ้าภาพได้โปรยเงิน ทีมีทั้งแบงค์ 1,000 บาท 500 บาท 100 บาท และ 20 บาท และเงินเหรียญ อีก รวมทั้งสิ้นเกือบสองแสนบาท ซึ่งชาวบ้านที่ได้เงินต่างพากันดีใจ และขอขอบคุณเจ้าภาพที่จัดงานในครั้งนี้ รู้สึกว่าได้ทั้งบุญและได้ทั้งเงินกลับบ้าน


นายชัยชนะ  ปั้นทองสุข เปิดเผยว่าตนเองเป็นประธานสภา อบต.ลำไทร มาหลายสมัยประกอบอาชีพธุรกิจฟาร์มเลี้ยงปลกดุก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาสมัยที่ลูกชายยังเล็กอยู่สุขภาพของลูกชายไม่ค่อยจะดีหนัก ซึ่งก็พยายามเลี้ยงดูมาอย่างใกล้ชิด สมัยเล็กๆลูกชายยากจะบวชแต่สุขภาพเขาไม่ค่อยแข็งแรงจึงไม่ได้บวชให้เขา ได้ปรึกษากับภรรยาว่า ถ้าลูกชายครบบวชจะโปรยทานเป็นจำนวนเงิน 1 แสน 5 หมื่นบาท หลังจากนั้นก็เก็บเงินเพื่อโปรยทานปีละ 2 หมื่น จนครบแสนห้าหมื่นบาท จึงมาจัดการบวชให้เขา และเป็นการทำบุญให้กับปลาดุกที่เลี้ยงเป็นอาหารให้กับคนทั่วๆไป 


ขอขอบคุณภาพจาก :NowTV

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์