อลังการพลุเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชา

ผู้สื่อข่าวรายงาน

บรรยากาศการจุดพลุและดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติ เมื่อคืนที่ผ่านมา จากราชตฤณมัยสมาคม หรือสนามม้านางเลิ้ง  โดยทางบริษัทไซโก ประเทศ ญี่ปุ่น ได้น้อมเกล้าฯ ถวายดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติ ยิ่งใหญ่อลังการเป็นพิเศษ มีประชาชนจำนวนมากมารอตั้งตาชมความสวยงาม


ขณะที่ไฮไลท์ อยู่ที่พลุชุดที่
2 ชื่อชุดว่า

ดอกไม้ไฟแห่งความจงรักภักดี
80 พรรษามหาราชา ทรงพระเจริญ ซึ่งพลุชุดนี้พลุที่สื่อความหมายเป็นตัวเลข 80 ใช้เทคนิคทำเป็นตัวเลข 80 ทั้งเลขไทยและอารบิก สื่อความหมายว่า ปวงชนชาวไทยปลื้มปิติและยินดีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา และพลุที่จุดเมื่อคืนที่ที่ผ่านมาสื่อความหมายแฝงไว้ ความสัมพันธ์ 120 ปี ไทย-ญี่ปุ่น ซึ่งสร้างความประทับใจและตื่นตา ตื่นใจสมกับที่รอคอย
 สำหรับกำหนดการจุดพลุแห่งความจงรักภักดี 80 พรรษามหาราชา มีดังนี้

วันที่
5 ธันวาคม เวลา 20.30 น. ชุด ปวงประชาทั่วหล้าถวายพระพร จุดที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างสะพานพระราม 9 กับสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ประชาชนชมได้ตามสถานที่หลายแห่งดังนี้ ฝั่งพระนครที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 9 สวนศิลาฤกษ์ วัดด่าน วัดปริวาสราชสงคราม วัดทองบน วัดดอกไม้  ฝั่งธนบุรีชมได้ที่ สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 9 ฝั่งพระประแดงที่สวนลัดโพธิ์ใต้สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม วัดคันลัด วัดทรงธรรมวรวิหาร วัดรวก วัดกลาง วัดไพชยนต์พลเสพย์ราชวรวิหาร
 

วันที่ 6 ธันวาคม เวลา 20.30 น. จุดพลุชุด แด่พระบิดรล้นเกล้าชาวไทย สถานที่จุดคือ ราชกรีฑาสโมสร ถนนอังรีดูนังต์  สถานที่ชมคือ สวนลุมพินี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาคารสูงหรือพื้นที่โล่งโดยรอบวันที่ 7 ธันวาคม เวลา 20.30 น.จุดพลุชุด อาศิรวาทราชสดุดี จุดที่กลางทะเล หาดแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ชมได้ ตลอดความยาว 3 กิโลเมตรของชายหาดแม่พิมพ์  วันที่ 8 ธันวาคม เวลา 20.30 น. พลุชุด เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบารมีเกริกฟ้า ก้องปฐพี จุดที่สวนเบญจกิติ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สถานที่ชมคือ สวนเบญจกิติ สนามกีฬาการท่าเรือฯ สวนลุมพินี และอาคารสูงหรือพื้นที่โล่งโดยรอบ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์