อลหม่าน! พาเหรดมธ. ล้อการเมือง

อลหม่าน! พาเหรดมธ. ล้อการเมือง


(7 ก.พ.) ที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดการเเข่งขันกีฬาฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 70 ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวนั้นเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ของทั้งสองมหาวิทยาลัย ขณะเดียวกันยังเป็นงานที่ถูกจับตามองในเรื่องการแสดงทางความคิดทางการเมืองและสังคมของนักศึกษา ผ่านกิจกรรมกสรแปรอักษร และขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมือง


ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 13.00น. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล6 พร้อมด้วย รศ.ธนิต ธงทอง รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรศ.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าตรวจสอบขบวนล้อการเมืองและสะท้อนปัญหาสังคมของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมยังให้นักศึกษาอธิบายถึงแนวคิดของหุ่นล้อการเมืองแต่ละตัวอย่างละเอียด ทั้งยังมีการกำชับว่า ให้ทางมหาวิทยาลัยตรวจสอบกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นให้ดี กิจกรรมใดก็ตามที่อาจมีปัญหากระทบปรองดอง และการปฏิรูปประเทศตามนโยบายของ คสช.ก็ขอให้ยกเว้น

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 14.00น. ซึ่งเป็นเวลาที่เริ่มปล่อยขบวนพาเหรดของทั้ง 2 สถาบันเข้าสู่สนาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ขบวนพาเหรดล้อการเมืองของทางฝั่งจุฬาลงรณ์มหาวิทยาลัยทยอยเข้าสู่สนามจนหมด และกำลังจะเป็นคิวของทางฝั่งธรรมศาสตร์ ขบวนกลับต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงได้ทำการปิดประตูอย่างกะทันหัน ขณะที่หัวขบวนของนักศึกษากำลังจะเข้าสู่สนาม จนทำให้นักศึกษาหลายคนแสดงความไม่พอใจ และขอเจรจากับเจ้าหน้าที่


 
โดยภายหลังการเจรจา เจ้าหน้าที่ยืนยันไม่อนุญาตให้นำป้ายที่มีข้อความเเสดงความเห็นทางการเมือง เข้ามาแสดงภายในสนามและขอเก็บป้ายผ้าทั้งหมด โดยอนุญาตให้เพียงหุ่นล้อการเมืองเท่านั้น

ทั้งนี้ หุ่นล้อการเมืองของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้งหมด สามารถผ่านเข้าไปได้ โดยส่วนใหญ่เน้นการวิจารณ์ค่านิยมของคนไทยในยุคโลกออนไลน์ ขณะที่ขบวนล้อการเมืองของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ทำเซอร์ไพร์โดยการเปิดภาพที่แสดงให้เห็นถึงการวิจารณ์ค่านิยม12ประการหรือการวิจารณ์รายการคืนความสุข สร้างเสียงปรบมือเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในขบวนแห่ของนิสิตจุฬาฯ ได้เกิดอุบัติเหตุ หักลงขณะกำลังออกนอกสนาม ทำให้มีนิสิตได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนหนึ่ง

อลหม่าน! พาเหรดมธ. ล้อการเมือง


อลหม่าน! พาเหรดมธ. ล้อการเมือง


อลหม่าน! พาเหรดมธ. ล้อการเมือง


อลหม่าน! พาเหรดมธ. ล้อการเมือง


อลหม่าน! พาเหรดมธ. ล้อการเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์