อลงกรณ์เบรกผลสอบดีแทค


"อลงกรณ์"ทิ้งทวนสั่งเบรกส่งผลสอบให้ตำรวจ ตั้งที่ปรึกษา"สัญญา"สอบซ้ำ คาด 2-3 วันรู้ผล


วันนี้ (5 ก.ค.) นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจระงับการส่งผลการตรวจสอบโครงการสร้างการถือหุ้นของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ที่คณะทำงานตรวจสอบโครงการสร้างการถือหุ้นของดีแทค มีนายบรรยงค์ ลิ้มประยูรวงศ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นประธาน ไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสืบสวนเชิงลึก เนื่องจากต้องขอพิจารณาให้ละเอียดรอบครอบ เพราะเป็นที่สนใจของสาธารณชน และมีผลกระทบต่อประชาชน รวมถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างประเทศ

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้นายสัญญา สถิรบุตร ประธานที่ปรึกษารมช.พาณิชย์ ตรวจสอบผลสรุปให้ละเอียดอีกครั้งว่า ควรจะฟันธงว่าดีแทคเป็นต่างด้าวแล้วส่งอัยการฟ้องร้องเอง หรือยืนตามข้อสรุปเดิมของคณะทำงานฯ และส่งให้ตำรวจสาวเชิงลึกต่อไป โดยคาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบและสรุปผลภายใน 2-3 วัน

“ปัจจุบันมีธุรกิจในไทยหลายประเภทที่เป็นต่างด้าว และทำธุรกิจเอาเปรียบคนไทย ผมเคยสั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าตรวจสอบ ทั้งทางพฤตินัย และนิตินัยให้สาวลึกลงไปให้ได้ ถ้าบริษัทถือหุ้นในดีแทคทั้ง 7 ชั้นเป็นต่างด้าว ดีแทคก็ต้องเป็นต่างด้าวด้วย จะปล่อยให้ละเมิดกฎหมายไทยไม่ได้ ซึ่งการจะฟันธงดีแทคเป็นต่างด้าวหรือไม่ ต้องการแค่ให้ผู้ถือกฎหมายมีอำนาจเด็ดขาด ไม่ได้ใช้อำนาจทางการเมืองเข้าแทรกแซง เพราะผมเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง” นายอลงกรณ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์