อย่าลบหลู่!!ชาวบ้านแห่ตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ เกิดขึ้นมาจากเรื่องปาฏิหารย์แบบนี้

อย่าลบหลู่!!ชาวบ้านแห่ตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ เกิดขึ้นมาจากเรื่องปาฏิหารย์แบบนี้


ที่หมู่ที่ 3 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ มีชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางไปดูบ่อน้ำที่ร่ำลือกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์เชื่อว่า เป็นบ่อน้ำ ที่อดีตเกจิอาจารย์ชื่อดัง พ่อท่านคล้าย หรือพระครูพิศิษฐ์อรรถการ แห่งวัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช ขุดไว้สมัยที่มาทำไร่อยู่บ้านของเพื่อนสนิทเมื่อกว่า 100 ปีที่ผ่านมา จึงไปตรวจสอบพบ บ่อน้ำ ขนาด กว้าง 1.5 เมตร ลึก 1.5 เมตร ชาวบ้านได้ตักน้ำลูบหัว และบางราย ตักน้ำใส่ขวดเพื่อนำกลับไปบูชา

นางเพ็ญศรี พลจรัส อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 3 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ชาวบ้าน กล่าวว่า บ่อลูกนี้มีประวัติความเป็นมาว่า ในอดีตพ่อท่านคล้ายได้มาทำไร่ โดยมี ทวดชู ซึ่งเป็นทวดของตนซึ่งเป็นเพื่อนสนิท แต่ขณะทำไร่ก็ได้ลงไปขุดบ่อน้ำ ซึ่งขุดไปไม่ลึกก็มีน้ำออกมาตลอดไม่เคยแห้ง และได้ปลูกต้นขนุน กับต้นโตนดไว้ ต่อมาพ่อท่านคล้ายได้ประสบอุบัติเหตุขณะโค่นไม้ ทำให้ขาหัก ต้องตัดขาทิ้ง ซึ่งพ่อท่านคล้ายได้ตัดด้วยตัวเองด้วย

นางเพ็ญศรี กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นพ่อท่านคล้าย ได้กลับไปที่ จ.นครศรีธรรมราช และบวช จนมีชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ยกย่องเป็นผู้มีวาจาสิทธิ์ และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีพระภิกษุเดินทางมาในที่ดินดังกล่าว ได้ตักน้ำ รวมทั้งนำต้นขนุนที่พ่อท่านคล้ายปลูก ซึ่งได้ตายเหลือแค่ตอนำไป โดยตนไม่ทราบว่านำไปทำอะไร จากนั้นก็มีชาวบ้านหลายคนมานำน้ำที่บ่อไปดื่มกิน ลูบหัว ก็ทำให้หายป่วยไข้จำนวนนับสิบรายแล้ว สำหรับพ่อท่านคล้าย เป็นเกจิชื่อดังของภาคใต้ ด้านวาจาสิทธิ์ เป็นที่เคารพนับถือของ ประชาชน ภาคใต้เป็นจำนวนมาก เกิดเมื่อปี 2419 มรณภาพเมื่อปี 2513 รวมสิริอายุ 96 ปี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์