อย่างงี้ก็ได้!หลวงพ่อเครียดจัดตามง้อเมียไม่สำเร็จ ผูกคอมรณภาพใต้ต้นไม้หลังวัด!!

อย่างงี้ก็ได้!หลวงพ่อเครียดจัดตามง้อเมียไม่สำเร็จ ผูกคอมรณภาพใต้ต้นไม้หลังวัด!!

เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 4 มี.ค. ร.ต.อ.นราธิวัฒน์ ชูวังวัด รอง สว.(สอบสวน) สภ.จัตุรัส ได้รับแจ้งจาก 191 สภ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ว่ามีผู้พบพระภิกษุผูกคอมรณภาพห้อยโตงเตง ใต้ต้นกระเดาข้างบ่อน้ำหลังวัดบ้านจานทุ่ง หมู่ที่4ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมจุดจัตุรัส และแพทย์เวร รพ.จัตุรัส

ที่เกิดเหตุพบพระภิษุสงฆ์ใช้เชือกไนลอนผูกคอกับกิ่งไม้ต้นกระเดา บริเวณริมสระน้ำท้ายวัดจารทุ่ง บ้านจานทุ่ง ม.4 ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส ทราบชื่อต่อมาในใบสุทธิประจำตัวคือพระนาวี นนฺทิโย อายุ 61 ปี เป็นพระลูกวัด วัดธรรมชาติ บ้านสำโรงทุ่ง ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัสชัยภูมิ สภาพศพอยู่ในลักษณะท่างอขาทั้งสองข้าง มีเชือกไนลอนขนาดใหญ่ผูกอยู่ที่คอติดกับกิ่งไม้ ใต้ต้นกระเดา บริเวณริมบ่อน้ำหลังวัด บ้านจานทุ่ง ลิ้นจุกปาก ก่อนที่จะนำร่างลงมาให้แพทย์เวรชันสูตร

เบื้องต้นจากการสอบถามพยานผู้เห็นเหตุการณ์คือนายทอง สังเวียนวงศ์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านจานทุ่ง กล่าวว่า เมื่อช่วงใกล้สว่างตนขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อจะไปหาปลาที่บึงน้ำท้ายหมู่บ้านหลังวัดซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับที่เกิดเหตุ จนสว่างช่วงประมาณ 07.00 น. ตนเห็นคนคล้ายพระสงฆ์ลักษณะยืนใช้กิ่งไม้สอยยอดต้นกระเดาอยู่ ก็ไม่ได้สงสัยอะไร จนตนขี่รถกลับเพื่อจะเข้าหมู่บ้านที่จะต้องผ่านท้ายวัดที่เกิดเหตุ จึงมองไปดูพระสงฆ์อีกครั้ง จึงเห็นชัดเจนว่าเป็นการผูกคอ ตนจึงตกใจรถล้มก่อนที่จะรีบขี่รถไปเรียกให้ชาวบ้านและเจ้าอาวาสมาช่วย แต่ก็ไม่ทัน พระนาวีมรณภาพ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุในการกระทำครั้งนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะพระรูปนี้เพิ่งย้ายไปประจำพรรษาที่วัดอื่นได้ไม่ถึงพรรษา ได้ยินลูกศิษย์คนหนึ่งอ้างว่า ก่อนหน้าวันเกิดเหตุ 3-4 วันเห็นพระรูปนี้กลับไปที่บ้านภรรยาของตนที่บ้านหนองบัวใหญ่ ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส เพื่อที่จะขอคืนดี และจะขอสึกกลับไปอยู่กินด้วยกันดังเก่าก็น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้พระรูปนี้คิดมากก็เป็นได้

ร.ต.อ.นราธิวัฒน์ ชูวังวัด รอง สว.(สอบสวน) สภ.จัตุรัส กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าพระนาวีบวชมาตั้งแต่ ปีพ.ศ.2558 แล้วไปจำวัดอยู่ที่บ้านทุ่งจานแห่งนี้มาก่อน 1 พรรษา แล้วได้ย้ายไปจำพรรษาที่วัดธรรมชาติ บ้านสำโรงทุ่ง ต.หนองบัวใหญ่ อ.จัตุรัส ซึ่งเป็นหมู่บ้านใกล้เคียงได้ไม่ถึงพรรษา แต่กลับมาทำอัตวินิบาตกรรมตนเองที่วัดเดิม ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงหมู่บ้านภรรยาเก่า

โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดใดทิ้ง และจะทำการสืบสวนสอบสวนพยานเพิ่มเติม โดยเฉพาะที่ชาวบ้านอ้างว่าพระรูปนี้กลับไปพบภรรยาเพื่อขอคืนดีจริงหรือไม่ ส่วนจากการตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุร่างกายพระนาวีและบริเวณใกล้เคียง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย แต่อย่างใดพบเพียงใบสุทธิประจำตัวพระสงฆ์เท่านั้น คงหน้าจะมรณภาพมาไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเรียกพยานและผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งด้วย ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาติ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 


อย่างงี้ก็ได้!หลวงพ่อเครียดจัดตามง้อเมียไม่สำเร็จ ผูกคอมรณภาพใต้ต้นไม้หลังวัด!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์