อยู่ในตัว 16 ปี! เปิดใจสาวหล่อ คิดว่าไส้ไหลโผล่ก้น แทบช็อกที่แท้เป็น...!? ขนลุก!!! (มีคลิป)

จากกรณีเฟซบุ๊ก Papae Phatcharee ได้โพสต์ข้อความว่า “ตอนแรกคิดว่าไส้หลุด มันคือพยาธิตืด พยาธิใบไม้ เพราะกินของดิบ มันยังมีอีกเยอะที่อยู่ในร่างกายกำลังไปหาหมอ กลัวตัวเอง” โดยในคลิปที่กำลังถ่าย พยาธิตัวดังกล่าวซึ่งกำลังดิ้นและเคลื่อนไหวอยู่ และมีเสียงพูดคุยกันว่า “ไปกินของดิบมา”

อยู่ในตัว 16 ปี! เปิดใจสาวหล่อ คิดว่าไส้ไหลโผล่ก้น แทบช็อกที่แท้เป็น...!? ขนลุก!!! (มีคลิป)

น.ส.พัชรี ผู้โพสต์คลิปวิดีโอ เล่าว่า มีพฤติกรรมชอบกินของดิบๆ สุกๆ โดยเฉพาะกุ้งแช่น้ำปลา ลาบเลือด ลาบดิบ ตั้งแต่ ม.1 จนถึงตอนนี้ อายุ 29 ปี รวมระยะเวลากว่า 16 ปี กระทั่งมาถึงวันที่ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการแปลก ๆ โดยเริ่มจากไอ และตามด้วยแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก มีเสมหะ เจ็บคอ เบื่ออาหาร ปวดหัว ตาพร่ามัว

จนมาในวันที่ 22 ตุลาคม ตนรู้สึกว่าปวดท้อง เมื่อไปเข้าห้องน้ำ ปรากฎว่าเจออะไรแปลกๆ สีขาวตัวยาวๆ จากนั้นตนเลยดึงออกมา ตอนแรกนึกว่าไส้ไหล แต่สังเกตเห็นมันขยับได้ จึงเรียกแฟนมาดู จากนั้นก็ค้นหาจากอินเตอร์เน็ตว่าสิ่งที่เห็นคืออะไร พบว่าเป็นพยาธิตัวตืด จึงรีบเดินทางไปหาหมอทันที


อยู่ในตัว 16 ปี! เปิดใจสาวหล่อ คิดว่าไส้ไหลโผล่ก้น แทบช็อกที่แท้เป็น...!? ขนลุก!!! (มีคลิป)

น.ส.พัชรี จุเรศ ผู้โพสต์คลิปวิดีโอ



ทางหมอยืนยันว่า คือพยาธิตัวตืด แต่ไม่เคยเจอตัวใหญ่ขนาดนี้ และหมอก็ได้ให้ยาถ่ายพยาธิกลับมากินที่บ้าน จากนั้น อาการต่าง ๆ ก็เริ่มดีขึ้น และตอนนี้ในท้องตนยังไม่หมด ยังเหลือตัวเล็ก ๆ อยู่ ล่าสุดเมื่อเช้าลองเช็กดู ยังพบอยู่ แต่มีไม่มากเท่าช่วงแรกที่เจอ นอกจากนี้ ตนฝากบอกคนที่ชอบกินของสุก ๆ ดิบ ๆ ด้วยว่า ให้กินยาถ่ายพยาธิบ่อย ๆ เพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์แบบที่ตนเป็นอยู่ตอนนี้ก็ได้

ทางด้าน นพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าของเพจหมอแล็บแพนด้า เปิดเผยว่า ภาพของพยาธิตัวตืดดังกล่าว มีลักษณะโตเต็มวัยแล้ว ซึ่งเกิดจากการกินอาหารที่สุก ๆ ดิบ ๆ เข้าไป จากการดูด้วยสายตา น่าจะเกิดจากการกินหมูดิบที่มีพยาธิตัวอ่อนติดอยู่ ซึ่งวิธีการสังเกตคือ ถ้าเป็นเนื้อหมูดิบแล้วมีตัวอ่อนของพยาธิติดอยู่ จะเห็นว่ามีจุดสีขาวคล้ายเม็ดสาคูติดตามเนื้อหมู ส่วนเนื้อวัวก็มีวิธีการสังเกตเหมือนกัน แต่สิ่งที่น่ากลัวอีกอย่างคือ ตัวอ่อนของพยาธิตัวตืด อาจฝังในเนื้อหมู ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ ดังนั้น ถ้ากินเข้าไปก็เกิดพยาธิในร่างกายได้ ทางที่ดีควรเลือกที่จะไม่กินของดิบ

อยู่ในตัว 16 ปี! เปิดใจสาวหล่อ คิดว่าไส้ไหลโผล่ก้น แทบช็อกที่แท้เป็น...!? ขนลุก!!! (มีคลิป)

นพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ เจ้าของเพจหมอแล็บแพนด้า



ส่วนวิธีการสังเกตว่าพยาธิมาจากหมูหรือมาจากเนื้อวัว สังเกตได้ง่าย ๆ คือ ถ้าเป็นพยาธิที่มาจากหมู จะมีป้องลำตัวสั้น ๆ แต่ถ้ามาจากเนื้อ ป้องที่ลำตัวของพยาธิจะยาว ดังนั้นถ้ากินของดิบ ๆ สุก ๆ และมีตัวอ่อนของพยาธิเข้าไปด้วย เมื่อถึงเวลากระเพาะอาหารก็จะทำการย่อย หลังจากนั้นเม็ดสาคูหรือตัวอ่อนของพยาธิที่ติดมาจากเนื้อหมูหรือเนื้อวัวก็จะแตกออก และไหลไปเกาะตามลำไส้ จากนั้นก็จะดูดซับอาหารจากร่างกายเรา และเจริญเติบโตอยู่ภายในท้อง และก็จะมีอาการเบื่ออาหาร เวียนหัว อาเจียน เจ็บคอ ปวดท้อง ไม่สบายตามมา ทั้งนี้ พยาธิเหล่านี้จะไม่ทนต่อความร้อนได้ ส่วนหมูดิบ ก็อาจจะมีเชื้อโรคอื่น ๆ อยู่ได้เช่นกัน

นอกจากหมูแล้ว พยาธิก็ยังมีในผักด้วย โดยเฉพาะผักที่ใช้ปุ๋ยจุลินทรีย์ หรือปุ๋ยที่มาจากอุจจาระ โดยมีพยาธิตัวตืดจะไปไข่บนใบผัก ซึ่งไข่ของพยาธินั้น ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ดังนั้นถ้ากินเข้าไปอาจเกิดการฟักตัว และขยายพันธุ์ในร่างกายได้ และสิ่งที่อันตรายคือ สามารถเข้าไปฝังตามแขน ขา คนเราได้ด้วย ส่วนพยาธิที่เป็นตัวเต็มวัย ก็ยังสามารถแตกตัวและเกิดไข่พยาธิในร่างกายได้อีกเช่นกัน ทางการแพทย์เรียกว่า “ออโต้ อินเฟคชั่น” ทั้งนี้ ฝากบอกคนที่ชอบกินสุก ๆ ดิบ ๆ ให้เลิกกิน และมากินของสุกดีกว่า เพราะจากประวัติในไทย พบว่าพยาธิตัวตืดอยู่ในร่างกายคนเราได้ถึง 30 ปี แต่ยังไม่พบว่ามีผู้เสียชีวิต เพราะพยาธิตัวตืด

อยู่ในตัว 16 ปี! เปิดใจสาวหล่อ คิดว่าไส้ไหลโผล่ก้น แทบช็อกที่แท้เป็น...!? ขนลุก!!! (มีคลิป)

เชิญรับชมคลิปวิดีโอ
vvvv
vvv
vv
v


ที่มา amarintv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์