อยุธยาคึกคักรับมหาสงกรานต์แล้ว

อยุธยาคึกคักรับมหาสงกรานต์แล้ว

สงกรานต์อยุธยาเริ่มแล้ว นักท่องเที่ยวคึกคัก! ด้านปภ.คุมเข้มรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย


(8เม.ย) ในช่วงวันหยุดต่อเนื่อง พบว่าสถานที่ท่องเที่ยว ในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะวัดและโบราณสถาน ที่เข้าร่วมโครงการ  ไหว้พระ 99 วัด อยุธยามหามงคล  มีนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญ กันอย่างเนื่องแน่น  จนทำให้เศรษฐกิจในท้องถิ่น ที่ให้บริการนักท่องเที่ยว คึกคักตามไปด้วย  โดยที่วัดป้อมรามัญ พบว่าประชาชนมาทำบุญเสริมบารมี ลงนะหน้าทอง กับพระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังด้านเมตตามหานิยม กันเป็นจำนวนมาก


นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำหนดจัดงาน รดน้ำดำหัวขอพร ผู้ใหญ่ของจังหวัด และคนชราที่อายุ 99 ปี ซึ่งสุขภาพยังแข็งแรง จาก 16 อำเภอ  เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ในเย็นวันที่ 10 เมษายนนี้ ที่อนุสรณ์สถาน  แห่งความจงรักภักดี ทุ่งหันตรา  พร้อมเล่นสงกรานต์กับช้างแสนรู้  ร่วมประกวดการก่อเจดีย์ทรายที่สูงกว่า 150 เซนติเมตร   การประกวดหนูน้อยโก๊ะแกละ  ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงดนตรีไทย อังกะลุง ชมภาพพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 10 ภาพ ที่ศิลปินได้บรรจงวาดภาพไว้อย่างสวยงาม และ ร่วมชมการแสดง แสง เสียง เกี่ยวกับประวัติ วันเทศกาลสงกรานต์ ชุดอยุธยา มหาสงกรานต์ ซึ่งในปีนี้ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูต  ศรีลังกา เนปาล และภูฏาน ประจำประเทศไทย มาร่วมในกิจกรรมด้วยเช่นกัน

ส่วน นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  

กล่าวว่า เน้นรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายนนี้ ให้ลดลง 10% เมื่อเทียบกับสงกรานต์ปีที่ผ่านมา  โดยกำหนดต้องเกิดอุบัติเหตุ ไม่เกิน 26 ครั้ง ตายไม่เกิน 6 คน และบาดเจ็บสาหัสไม่เกิน 25 ราย


อยุธยาคึกคักรับมหาสงกรานต์แล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์