อมก๋อยหนาวจัดแตะ 4.5 องศา

มวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมตอนบน ของประเทศไทย

ทำให้อุณหภูมิในภาคเหนือลดลงอย่างต่อเนื่อง ลมหนาวระลอก สองที่แผ่ปกคลุมภาคเหนือติดต่อกันมานานกว่าสัปดาห์ได้ส่งผลกระทบกับ ประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะใน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ที่มีอากาศหนาวเย็น ตลอดทั้งวัน ขณะที่ล่าสุดเช้าวันที่ 13 ม.ค. วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 4.5 องศาเซลเซียส ส่วนในช่วงกลางวันมีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 10-12 องศาเซลเซียส


นายเทอดศักดิ์ จารุอัคระ นายอำเภออมก๋อย กล่าวว่า
 
ทางจังหวัดและ ภาคเอกชนได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างเต็มที่ด้วยการนำผ้าห่ม เครื่องกันหนาวมอบให้กับผู้ประสบภัย โดยเฉพาะที่อาศัยอยู่บนยอดดอยซึ่งมี อากาศหนาวจัด อย่างไรก็ตามด้วยสภาพอากาศที่หนาวจัดทำให้ยังมีชาวบ้านต้อง ก่อไฟรับไออุ่น ซึ่งทางอำเภอได้ประกาศเตือนให้ระวังเรื่องสุขภาพโดยเฉพาะการสูด ควันจากกองไฟที่อาจเกิดโรคระบบทางเดินหายใจ

ด้าน น.พ.ประจินต์ เหล่าเที่ยง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอมก๋อย กล่าวว่า อุณหภูมิที่ลดต่ำลงอย่างกระทันหันในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทำให้มีผู้ป่วยทยอยเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ในแต่ละวันผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล อมก๋อยกว่าครึ่งหรือราว 50 คน มีอาการป่วยที่เป็นผลกระทบจากอากาศหนาว โดยเฉพาะเด็กและคนชราที่มีอาการหอบ ไข้หวัด และ ปอดบวม ทำให้ทางโรง พยาบาลต้องเพิ่มรอบเวรแพทย์พยาบาลเพื่อดูแลผู้ป่วยได้อย่างเต็มที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์