อภิสิทธิ์หนุนชาวเน็ตประท้วงช่อง3ปมเหนือเมฆ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


'มาร์ค' หนุนชาวเน็ตประท้วง 'ช่อง 3' ปมสั่งถอดละคร 'เหนือเมฆ2' ชี้กระทบสิทธิเสรีภาพ พร้อมแนะจับตา 'เฉลิม' ถกมาเลเซียแก้ไฟใต้ หวั่นปลุกกระแสตอบโต้รุนแรง

 


10 ม.ค.56 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel เกี่ยวกับการที่สังคมออนไลน์เตรียมรวมตัวประท้วงสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ที่ถอดละคร “เหนือเมฆ 2” ด้วยการสวมเสื้อสีขาวและใส่หน้ากากว่า สังคมต้องมีความชัดเจนในเรื่องนี้ หากปล่อยผ่านไปก็จะมีกรณีแบบนี้มากขึ้น และสังคมก็จะถูกปิดกั้น นับวันจะมีความอึดอัดมากขึ้น ซึ่งจะไม่เป็นผลดีกับทุกๆฝ่าย


นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้เข้าไปร่วมด้วย แต่ว่าก็ต้องการที่จะเห็นความกระจ่างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันเกิดขึ้นอย่างไร โดยใคร แล้วก็ต้องมาช่วยกันว่าทำอย่างไรการปกป้องเสรีภาพของผู้ที่ทำงาน โดยเฉพาะในวงการที่สามารถสะท้อนปัญหาของสังคมด้วยความสร้างสรรค์ แล้วก็เป็นสิทธิเสรีภาพของผู้ชมในฐานะผู้บริโภคสื่อเช่นเดียวกันว่าทำอย่างไรจึงจะได้รับการดูแลคุ้มครอง และไม่เกิดเหตุอย่างที่เกิดขึ้นอย่างในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปฏิกิริยาทางสังคมที่แสดงออกในเชิงสรรค์ ถ้าปล่อยผ่านไป ก็จะเกิดกรณีแบบนี้มากขึ้นๆ แล้วก็สุดท้ายสังคมก็จะอยู่ในสภาพซึ่งถูกปิดกั้น แล้วนับวันก็จะมีความอึดอัดมากขึ้น ซึ่งไม่เป็นผลดีกับทุกๆฝ่าย

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์